โจ๋เมืองเพชรฯ ปิดบัญชียิง "เสี่ยขนส่ง" หลังโพสต์เฟซบุ๊กนัดเคลียร์กลางดึก

โจ๋เมืองเพชรฯ ปิดบัญชียิง "เสี่ยขนส่ง" หลังโพสต์เฟซบุ๊กนัดเคลียร์กลางดึก

โจ๋เมืองเพชรฯ ปิดบัญชียิง "เสี่ยขนส่ง" หลังโพสต์เฟซบุ๊กนัดเคลียร์กลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยเจ้าของบริษัทขนส่งเมืองเพชรบุรี ถูกแก๊งวัยรุ่นเจ้าถิ่นไล่ยิงรถตกคลองจมน้ำเสียชีวิต พบประวัติเขม่นกันในผับ แล้วโพสต์ด่าทอท้าทายทางเฟซบุ๊ก ก่อนนัดมาปิดบัญชี

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (5 มี.ค.) ร้อยตำรวจโท ฐานันดร แสงคำ นักงานสอบสวน ส.ภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงและรถยนต์ตกลงไปในคลองชลประทาน บริเวณหมู่ 6 ตำบลต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี หน้าร้านอาหารแสงตะวัน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรีสนับสนุนที่เกิดเหตุพร้อมรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สปอร์ต นิสสัน 350Z สีขาว ภายในรถพบร่างชายได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติติดอยู่ภายในตัวรถ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับตรวจหาค่าชีพจรแต่ไม่พบ จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผลจึงเร่งนำตัวไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรี เพื่อช่วยเหลือแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายประพันธ์ อายุ 57 ปี เป็นเสี่ยเจ้าของธุรกิจด้านขนส่ง “ประพันธ์ขนส่ง”

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณใบหน้า และในที่เกิดเหตุยังมีรถที่จอดริมถนน ถูกชนได้รับความเสียหายอีก 3 คัน เป็นรถอีซูซุ ดีแม็กซ์ ตอนครึ่ง สีขาว ถูกชนตกลงไปในคลอง รถกระบะโตโยต้า 4 ประตู และ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ถูกชนไดรับความเสียหาย

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา นายประพันธ์ ได้มีปัญหาโต้เถียงกันกับกลุ่มวัยรุ่น เพราะมองหน้าเขม่นกัน เรื่องราวลุกลามบานปลาย แต่ก็ได้แยกย้ายกัน แต่ต่อมาได้เกิดการโพสต์ท้าทายด่าทอกันผ่านทางเฟซบุ๊ก และในคืนวันที่ 4 มีนาคมนั้น นายประพันธ์ ได้มาจอดรถอยู่ที่ถนนหน้าร้านอาหาร

news22-1นายประพันธ์ เสี่ยเจ้าของบริษัทขนส่งที่เสียชีวิต

จากนั้นได้มีคู่อริหลายคนได้เดินมาที่รถของนายประพันธ์ ก่อนจะเกิดเสียงยิงปืนดังขึ้น ก่อนที่รถของนายประพันธ์จะรีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะชนกับรถที่อยู่ด้านหน้า ทำให้รถตกคลองไป 1 คัน และยังมีรถอีก 2 คันได้รับความเสียหาย ส่วนรถของนายประพันธ์ เสียหลักพุ่งตกไปในคลองชลประทานใกล้กับร้านอาหารที่เกิดเหตุ

ภายในรถของนายประพันธ์ ยังพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1 ปลอก หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ตกอยู่ในรถจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่เมื่อตรวจสอบไทม์ไลน์เฟซบุ๊กของนายประพันธ์ พบข้อมูลการโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 02.04 น. ของ วันที่ 3 มีนาคม สรุปใจความได้ว่า กำลังมีปัญหาอยู่กับคนกลุ่มหนึ่งที่ร้านแสงตะวัน และในวันถัดมา เมื่อเวลา 21.33 น. ได้โพสต์อีกครั้ง พร้อมรูปขณะจอดรถอยู่หน้าร้านแสงตะวัน กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ชุดสืบสวนเมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ได้เร่งสืบสวนหาข่าวและรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล ภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานวัตถุอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook