นายกฯ ตาเจ็บ ใส่แว่นปรับแสงถก ครม. ปัดตอบปราศรัยโคราช

นายกฯ ตาเจ็บ ใส่แว่นปรับแสงถก ครม. ปัดตอบปราศรัยโคราช

นายกฯ ตาเจ็บ ใส่แว่นปรับแสงถก ครม. ปัดตอบปราศรัยโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยังปัดตอบสื่อ 10 มีนาคมนี้ จะขึ้นเวทีปราศรัยโคราชหรือไม่ พร้อมชี้ไปที่ตาเป็นสัญลักษณ์ว่า "ตายังเจ็บอยู่" ขณะ วธ. นำคณะเข้าพบขอบคุณนักแสดงที่อนุรักษ์ความเป็นไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงใจจะไปปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคมแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

โดยชี้ไปที่ตาของตัวเองเป็นสัญลักษณ์ว่า ตายังเจ็บอยู่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคงสวมแว่นตาปรับแสง (ออโต้เลนส์) เพื่อป้องกันแสงแดดและแสงแฟลชกระทบดวงตาที่ยังไม่หายเป็นปกติหลังเข้ารับการผ่าต้อกระจกทั้งสองข้าง เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยนายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ นิทรรศการและกิจกรรมสาธิตภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมและการแสดงทางวัฒนธรรมของชุมชนดั้งเดิมและชุมชนต่างชาติไทย ภายใต้งาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โรงละครแห่งชาติ และหอสมุดแห่งชาติ รวมถึงชุมชนดั้งเดิมและชุมชนต่างชาติในไทยและเยี่ยมชมนิทรรศการภาพยนตร์แอนิเมชั่น “รามเกียรติ์จากจิตรกรรมรอบพระระเบียงพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม” ซึ่งมีศิลปินดารานักแสดงมาร่วมงานในวันนี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนหนึ่งว่า การแสดงศิลปะวัฒนธรรมของไทยเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ และต้องไม่ให้สูญหายไปจากประเทศไทย ให้อยู่แบบนี้ต่อไปในประเทศเราเพราะไม่มีใครทำให้ นอกจากเราทำของเราเอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ถือตรีเพชร ซึ่งเป็นอาวุธของหนุมาน พร้อมชมการแสดงในชุดต่างๆ

รวมทั้งได้ขอบคุณนักแสดงที่อนุรักษ์ความเป็นไทยซึ่งถือเป็นรากเหง้าของชาติ และขอบคุณเพื่อนบ้าน เพราะนี่คือความเชื่อมโยงระหว่างกัน พร้อมพูดกับสื่อมวลชนว่า ส่วนตัวถือกริชแบบนี้ เดี๋ยวสื่อนำไปเสนอข่าวว่า ตนเองจะถือกริชไปตอบโต้ หรือทิ่งแทงใครอีก ซึ่งภายหลังจากการแสดงจบลง นายวีระ กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า สื่อรออยู่มีคำถามจะถามหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สื่อไม่ถามเรื่องอื่น เพราะถามแต่เรื่องเดียว ว่านายกรัฐมนตรี จะไปหาเสียงรึเปล่า หรือจะร่วมดีเบตหรือไม่

ขณะที่ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอ นิทรรศการผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579)

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินงานพัฒนาที่อยู่อาศัย นับว่าเป็นความยั่งยืนที่เกิดขึ้น ที่สำคัญมากที่สุด คือการออมทรัพย์ รัฐบาลได้ช่วยเหลือเรื่องของที่อยู่อาศัยแล้ว รวมถึงสร้างอาชีพ ที่จะทำให้เกิดความยั่งยืน พร้อมถามคณะที่มาร่วมงานว่ามีใครทำให้แบบนี้หรือไม่ ซึ่งตัวแทนผู้ร่วมโครงการตอบกลับมาว่า หากเป็นสมัยอดีต จะต้องมาชุมนุมเรียกร้องจากรัฐบาลเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า หากรัฐบาลไม่ทำแบบนี้ คนก็จะไม่มีบ้านอยู่ และย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่นั้นเป็นความยั่งยืน แต่สิ่งที่ทำอยู่กลับไม่มีใครนำไปเผยแพร่ ทำให้สังคมไม่ทราบว่ารัฐบาลได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบูธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ ได้นำคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อนำเสนอข้อมูลนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ ครั้งที่ 16 และกิจกรรมการสาธิตองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเรื่องกัญชาด้วยว่า ต้องดูความต้องการและปริมาณการผลิต ที่ต้องไปดูว่าเริ่มจากดอก จากต้น แต่ทั้งหมดจะให้มาทำยาเลยคงเป็นไม่ได้ เพราะจะต้องนำไปวิจัย และสกัดมาเป็นน้ำมันดอกกัญชา ทุกอย่างมีขั้นตอนมากมาย และต้องอธิบายแบบนี้ โดยให้ไปเรียนรู้การผลิต และความต้องการขออย่าไปคาดหวัง ว่า 1 คน จะได้ปลูกคนละ 1-2 ต้น พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวพูดในฐานะรัฐบาล ไม่ได้ว่าใคร แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook