ลูกหลานจากไปหมด เปิดใจย่าหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น รถชนต้นไม้เพราะไฟป่า

ลูกหลานจากไปหมด เปิดใจย่าหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น รถชนต้นไม้เพราะไฟป่า

ลูกหลานจากไปหมด เปิดใจย่าหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น รถชนต้นไม้เพราะไฟป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น ขี่รถชนต้นไม้เพราะไฟป่าระหว่างกลับบ้าน ย่าเปิดใจยอมรับชะตากรรม หลานเป็นคนดี มีจิตอาสา ฝากหน่วยงานดูแล ไม่อยากให้ใครมาตายเพราะแบบนี้อีก

จากกรณีหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่นขี่รถจักรยานยนต์ไปชนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม เนื่องจากต้นไม้ถูกไฟป่าทำให้โค่นล้มลงมา เป็นเหตุทำให้รถล้มและร่างกระเด็น ศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ระหว่างทางกลับบ้าน ประเด็นดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับบรรดาเพื่อนสนิทและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จ.ลำปาง ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของ นายยุทธนา หรือ น้องโอ๊ต อายุ 19 ปี โดยญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่มาช่วยกันจัดสถานที่และเตรียมงานบำเพ็ญกุศล และได้พบกับ นางทองเทา อายุ 67 ปี ผู้เป็นย่าของน้องโอ๊ต ได้เปิดเผยว่า หลานชายกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เล็กๆ

>> โซเชียลลำปางไว้อาลัย หนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น ขี่รถชนต้นไม้โดนไฟป่าโค่นขวางถนน

ที่ผ่านมาหลานชายเป็นคนดี เป็นเด็กที่อยู่ในโอวาท มีจิตอาสา จึงได้ไปช่วยงานของกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือสังคมเรื่อยมา กระทั่งได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นเมื่อวันเด็กแห่งชาติปี 2560 จากกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้ารับโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรี

ก่อนเกิดเหตุหลานชายได้มาแวะเยี่ยมหาตนที่ช่วงค่ำ ก่อนจะขี่รถออกไป แล้วก็ไม่สามารถติดต่อหลานได้อีก กระทั่งมีคนรู้จักมาบอกว่าหลานเสียชีวิตแล้ว เหตุที่เกิดขึ้นจึงอยากขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใส่ใจดูแลตรวจสอบต้นไม้ริมถนนด้วย เพราะไม่อยากให้มีใครต้องมาเสียชีวิตแบบหลานเช่นนี้อีก

news29-1

ขณะที่ แฟนสาวของน้องโอ๊ต ที่ยังเศร้าเสียใจกับการจากไปของแฟนหนุ่ม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ไปเยี่ยมย่าที่ในตัวอำเภอเถิน และกำลังจะเดินทางกลับมาบ้าน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร กระทั่งมีคนมาบอกว่าแฟนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อออกไปดูจึงทราบว่าผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์ชนกับต้นไม้ ที่ถูกไฟป่าลุกลามลำต้น กระทั่งโค่นล้มขวางถนน ทำให้เสียชีวิต

ขณะที่ นายปิยพนธ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยออมบุญเถิน ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนน สายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม จุดที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและโค้ง และพบว่าเมื่อ 2 วันก่อน จุดนี้เพิ่งมีไฟป่าเผาไหม้และยังมีต้นไม้อีก 1 ต้นถูกไฟเผาไหม้จนลำต้นขาดออกจากกัน แต่กิ่งของต้นไม้ไปเกยกับกิ่งของต้นไม้อีกต้นรอวันล้มลงมาขวางถนนอีกเช่นกัน

หัวหน้าหน่วยกู้ภัยออมบุญเถิน กล่าวว่า น้องโอ๊ตเป็นคนดี เป็นเด็กชอบช่วยเหลือสังคม มาช่วยงานกู้ภัยตั้งแต่ตอนเรียนจบ ป.6 นับว่าเป็นการเสียบุคคลากรที่ดีคนหนึ่งของวงการกู้ภัยในพื้นที่เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook