"ป๋านนท์" เผยไทย-เทศแห่สมัครลูกเขย จนติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผวา! บางสายขอเป็น "เมียน้อย"

"ป๋านนท์" เผยไทย-เทศแห่สมัครลูกเขย จนติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผวา! บางสายขอเป็น "เมียน้อย"

"ป๋านนท์" เผยไทย-เทศแห่สมัครลูกเขย จนติดต่อลูกค้าไม่ได้ ผวา! บางสายขอเป็น "เมียน้อย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โทรศัพท์มือถือที่เคยใช้ติดต่องานกับลูกค้าและคนใกล้ตัว กลายเป็นช่องทางติดต่อของชายหนุ่มจำนวนมากจากทั่วประเทศ เพื่อติดต่อขอเป็นลูกเขยของนายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี เจ้าของล้งทุเรียน "ป๋านนท์ & ป้าอร" ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (6 มี.ค.) นักธุรกิจค้าทุเรียนรายนี้ ยังคงสาละวนกับการรับโทรศัพท์มือถือ แม้ข่าวจะผ่านไปหลายวันแล้วก็ตาม

>> ฮือฮาทั้งโซเชียล "เสี่ยขายทุเรียน" ประกาศรับสมัครลูกเขย พร้อมให้เงิน 10 ล้าน

นายอานนท์เล่าให้ฟังว่า บางครั้งตนแทบกินแทบนอนไม่ได้ เพราะต้องคอยรับสายที่โทรเข้ามา ซึ่งนอกจากหนุ่มๆ แล้ว บางครั้งยังมีผู้หญิงโทรมาขอยืมเงินและสมัครเป็นเมียน้อย โดยอ้างว่ามีความเดือดร้อนต่างๆ นานา ซึ่งถ้าหากเป็นสายในลักษณะนี้ ตนจะบอกว่าโทรมาผิดวัตถุประสงค์และตัดสายทิ้งไป

นอกจากการติดต่อผ่านโทรศัพท์แล้ว นายอานนท์ยังเผยอีกว่า หนุ่มบางรายถึงขั้นเดินทางมาสมัครด้วยตนเองก็มี

เดิมทีตั้งใจโพสต์ให้เห็นเฉพาะกลุ่มผู้ค้าทุเรียน

เจ้าของล้งทุเรียนรายนี้ กล่าวอีกว่า จริงๆเรื่องที่เกิดขึ้นตนโพสต์ลงในเฟสบุ๊คเพื่อต้องการให้เห็นกันเฉพาะในกลุ่มผู้ค้าและผู้ส่งออกทุเรียน ที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับตนเท่านั้น เผื่อมีผู้สนใจต้องการจะมาเป็นลูกเขยตน เพราะต้องการให้ลูกสาวมีสามีที่ดีตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาจนตนต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระแสที่เกิดขึ้น

ความสนใจอย่างล้นหลามเช่นนี้ ทำให้นายอานนท์เริ่มเห็นผลกระทบต่อธุรกิจรับซื้อทุเรียนแล้ว เนื่องจากใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกันทำให้สายไม่ว่าง ลูกค้าส่วนใหญ่จะไปติดต่อทางคอมเม้นในเฟซบุ๊กและไลน์

ต่างชาติก็สนใจเป็นลูกเขย นักข่าวนอกบินทำข่าว

ไม่ใช่แค่นั้น ลูกเขยที่โทรมาสมัครตอนนี้นอกจากชายไทยแล้ว ยังมีจากต่างประเทศด้วย เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สวีเดน จีน และมีนักข่าว นักธุรกิจจากประเทศจีนติดต่อจะเหมาลำเครื่องบินมาขอดูงานและทำข่าวด้วย

อานนท์ รถทองป๋านนท์ ถ่ายเซลฟี่กับทุเรียนที่กองอยู่ด้านหลัง

นัดรวมพลคนอยากเป็นลูกเขย 1 เม.ย.

นายอานนท์กล่าวว่าหลังเป็นข่าววันนี้วันแรกมีคนเดินทางมาสมัครที่ล้งทะเรียนแล้วมากว่า 10 คน ทั้งคนในพื้นที่ จ.ชุมพร และต่างจังหวัด ตนก็บอกไปแล้วและขอประกาศผ่านสื่อด้วยว่าผู้จะสมัครเป็นลูกเขยตนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ล้งทุเรียนเพราะจะทำให้เสียเวลา ขอให้วันที่ 1 เมษายน 2562 ให้ทุกคนไปรวมพลกันที่ลงรับซื้อทุเรียนของตนที่ตลาดเนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อทดสอบการทำงานโดยจะใช้เวลา 3 เดือน จนกว่าจะได้ลูกเขยตามเงื่อนไขที่ตนประกาศไว้ ส่วนค่าใช้จ่ายที่อยู่ที่กินว่าที่กินและอื่นๆว่าที่ผู้สมัครลูกเขยต้องจัดการเอง เพราะตนยกลูกสาวและให้ทุนในการทำธุรกิจแล้ว

"ลูกสาวป๋านนท์" วอนสื่อเลิกสนใจ

ด้าน นางสาวกาญจน์สิตา รถทอง บุตรสาวของนายอานนท์ กล่าวว่า ไม่อยากให้สื่อมาสนใจเรื่องที่พ่อตนประกาศรับสมัครลูกเขยเพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตหรือเรืองสำคัญอะไร อยากให้นักข่าวไปสนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านและใช้พื้นที่สื่อเกี่ยวกับปัญหาสาธารณะมากกว่า

สาวรายนี้ พูดต่อไปว่า ความจริงแล้วพ่อตนก็แค่โพสต์ในกลุ่มสนุกๆ เมื่อเป็นกระแสก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น ตนจะไปเบรกแบบกะทันหันทีเดียวเลยก็ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้คิดอะไรมากถ้าเป็นความต้องการของพ่อเพราะพ่อหวังดีกับลูกอยู่แล้ว

>> เปิดใจ "น้องกาญจน์" ลูกสาวเสี่ยขายทุเรียน หลังประกาศรับสมัครลูกเขย แถมเงิน 10 ล้าน

เลือกไม่เลือกใคร ตนเป็นผู้ตัดสิน

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 1 เม.ย. ที่พ่อประกาศเป็นวันคัดเลือกลูกเขย หากได้แล้วเราจะยอมรับได้ไหม นางสาวกาญจน์สิตา กล่าวว่าสุดท้ายแล้วต้องขึ้นอยู่กับตนด้วย แต่ตนไม่อยากให้ใครมาสมัครเป็นลูกเขยที่ล้งของพ่อ หรือไปรวมตัวกันตามสถานที่พ่อได้บอกไว้เพราะจะทำให้เสียเวลา หากไม่เป็นไปตามที่หวังอาจจะทำให้เสียใจขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม เธอมองว่า หากจะมาเป็นแฟนตนจริงๆ ก็สามารถติดต่อกับทางเฟซบุ๊กหรือทางสื่อออนไลน์ก่อนจะดีกว่า เพราะตนเกรงใจหากมากันจำนวนมาก

ผู้สมัครลั่นสนใจทำสวนทุเรียน-พร้อมเป็นลูกเขย

ด้าน นายคณาวุฒิ คงสวัสดิ์ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาสมัครเป็นลูกกล่าวว่า ปัจจุบันทำธุรกิจหลายอย่าง สนใจที่จะสมัครเป็นลูกเขยเพราะตนสนใจในอาชีพทำสวนทุเรียนเคยประกอบอาชีพด้านการเกษตร สำหรับเงื่อนไขตามที่ว่าที่พ่อตาตั้งเงื่อนไขไว้ ตนก็มีพร้อมและสนใจจะไปฝึกงานเพื่อคัดเลือกตัวในวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ จ.จันทบุรี แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook