ทำงามหน้า พระลูกวัดดังบางกรวย แอบเสพยา-อุปกรณ์ครบ ผงะฉี่เต็มบาตร

ทำงามหน้า พระลูกวัดดังบางกรวย แอบเสพยา-อุปกรณ์ครบ ผงะฉี่เต็มบาตร

ทำงามหน้า พระลูกวัดดังบางกรวย แอบเสพยา-อุปกรณ์ครบ ผงะฉี่เต็มบาตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบพระสงฆ์ภายในวัดชื่อดังย่านบางกรวย พบพระลูกวัดฉี่สีม่วง 2 ราย อุปกรณ์เสพครบ ซ้ำแอบฉี่ใส่บาตรล้น

นายวัชรเดช​ เกียรติ​ชานน​ นายอำเภ​อ​บางกรวย​ จ.นนทบุรี​ ได้มอบหมาย​ให้​ นายนัฐพงศ์ จันทรเกตุ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอ​บางกรวย​ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบยาเสพติดภายในเขตพื้นที่​ ต.ปลายบาง​ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

จากการระดมกำลังในครั้งนี้ได้กระจายกำลังตรวจสอบตามชุมชนที่มีการแจ้งมายังศูนย์​ดำรงค์​ธรรม​อำเภอ​บางกรวย​ และหนึ่งในเป้าหมาย​คือวัดส้มเกลี้ยง​ ต.บาง​คู​เวียง​ อ.บางกรวย ซึ่งได้รับร้องเรียนว่ามีพระภิกษุ​สงฆ์​ที่เป็นพระลูกวัดได้แอบเสพยาเสพติด​จำนวนหลายรูป​ จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้นภายในกุฏิ​ที่เป็นลักษณะ​ 2​ ชั้น​ ครึ่งปูนครึ่งไม้​ เป็น​แถวยาวจำนวนหลายหลัง​

ผลจากการเข้าตรวจค้นภายในกุฏิพระ​พบอุปกรณ์​การเสพยาเสพติด และยังพบปัสสาวะอยู่ภายในบาตรพระปริมาณเกือบเต็มบาตร​ จึงได้สอบถาม​พระทึ่อยู่ในกุฏิหลังนี้ว่าอุปกรณ์​การเสพเป็นของใคร จนทราบว่าเจ้าของปัสสาวะคือ ​พระฐิติกร​ อายุ​ 37 ปี​

พระฐิติกร กล่าวว่า อุปกรณ์​การเสพทั้งหมดเป็นของตนเอง​ แต่ปฎิเสธว่าปัสสาวะที่อยู่ในบาตรพระไม่ใช่ของตน​ แต่ทางเจ้าหน้าที่​ไม่ปักใจเชื่อจึงได้นำตัว พระฐิติกร​ ลงไปตรวจปัสสาวะ​หาสารเสพติด​ และนอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่​ ได้กราบนมัสการ​เรียนเชิญ​พระภิกษุ​ภายในวัดส้มเกลี้ยง​ทั้งหมดมาทำการตรวจปัสสาวะจำน​วน​ 15 รูป​ พบสารเสพติด​ จำน​วน​ 2​ รูป โดยมีพระฐิติกร​เป็น​หนึ่งในนั้น​

และจากการตรวจสอบ​ประวัติ ​พระฐิติกร​ พบว่าเคยโดนจับในข้อหา​เสพยาเสพติด​มาแล้ว​หลายครั้ง​ อีกทั้งยังเคยโดนจับสึก แต่ก็ยังกลับมาบวชใหม่ และทำพฤติกรรมซ้ำๆ อีกเช่นเคย จึงได้นำตัวไปทำการสึกและส่งให้พนักงาน​สอบสวน​ สภ.ปลายบาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook