กำลังมาแรง #SaveChiangrak ดราม่า มหาวิทยาลัยดัง ปะทะ งานบวช(อีกแล้ว)

กำลังมาแรง #SaveChiangrak ดราม่า มหาวิทยาลัยดัง ปะทะ งานบวช(อีกแล้ว)

กำลังมาแรง #SaveChiangrak ดราม่า มหาวิทยาลัยดัง ปะทะ งานบวช(อีกแล้ว)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงเช้านี้ #SaveChiangrak เปิดศึกดราม่าระหว่าง มหาวิทยาลัยชื่อดัง กับ แก๊งงานบวช เพราะเสียงเพลงแห่ดังรบกวน ช่วงที่อยู่ระหว่างการเตรียมสอบ

เรียกได้ว่าเทรนด์ในโลกโซเชียลมีเดียจะสับเปลี่ยนไปเร็วเหลือเกิน เพราะล่าสุดกลายเป็นว่าเช้าวันนี้ (6 มี.ค.) กระแสเทรนด์ฮิตที่สุดติดอันดับที่ 1 ในทวิตเตอร์ของประเทศไทย กลายเป็นแฮชแท็กคำว่า #SaveChiangrak เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงเกี่ยวกับการส่งเสียงแห่งานบวช กับ การเตรียมสอบที่มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับประเทศ

ตามรายงานระบุว่า ประเด็นดังกล่าวเริ่มต้นจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดียเป็นภาพวิวจากหอพัก แต่ได้ยินเสียงเพลงมาจากไกลๆ โดยระบุว่าเป็นการแห่งานบวชของชุมชนที่อยู่ไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต มีการเปิดเพลงส่งเสียงดัง ทำให้กระทบต่อการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบในช่วงระยะนี้

กรณีดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เพราะมีลักษณะคล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้น ระหว่างวัดกับโรงเรียน ที่กลายเป็นกระแสข่าวสังคมเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าของโพสต์ดังกล่าวยืนยันว่า เสียงเพลงเหล่านี้ดังขึ้นตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้า และไม่มีทีท่าว่าเสียงเพลงจะเบาลงไป

news17-2

และเป็นที่แน่นอนว่าเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ส่งต่ออกไปเรื่อยๆ มีทั้งฝ่ายที่เห็นใจกับผลกระทบ แต่ก็มีอีกฝ่ายที่เห็นว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เคยขึ้นบ่อย เป็นประเพณีที่มีอยู่ก่อนแต่เดิม ลุกลามกลายเป็นเรื่องราวดราม่าบานปลาย บางคนเริ่มโพสต์ข่มขู่นักศึกษา โดยเฉพาะวลีเด็ดที่ว่า "นั่งสอบเดี๋ยวหน้าวูบหรอก"

จนกระทั่งกลายมาเป็นที่มาของแฮชแท็ก #SaveChiangrak ที่เริ่มปลุกกระแสมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นการถกเถียงระหว่างนักศึกษาและกลุ่มวัยรุ่นที่ท้องที่ โดยฝ่ายนักศึกษาต่างเข้าใจในประเพณีดั้งเดิม แต่ก็ไม่ควรอ้างประเพณีและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นเช่นนี้ อีกทั้งกรณีเช่นนี้ก็เพิ่งเคยเกิดขึ้นที่วัดสิงห์มาแล้ว

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นท้องถิ่นต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง โพสต์ตอบโต้อ้างว่าเป็นงานบุญประเพณีดั้งเดิม อีกทั้งยังไล่ให้กลุ่มนักศึกษาย้ายห้องไปที่อื่น ถ้าอดทนกับเสียงรบกวนเหล่านี้ไม่ไหว นอกจากนี้ยังได้ตำหนิกลุ่มนิสิตเหล่านี้ว่า "การศึกษาไม่ได้ช่วยอะไรเลย" แต่ก็ดูเหมือนเป็นประโยคที่ย้อนแย้งกันไปมาอยู่ในขณะนี้

news17-1

>> #SaveChiangrak ยังไม่จบ! "หนุ่มเชียงราก" ทีมงานพรรคเพื่อไทย ด่ากราดนักศึกษาบ่นเสียงงานบวช

>> แค่เด็กแจกใบปลิว ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยันไม่มีเอี่ยวหนุ่มกร่างด่าเด็กธรรมศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook