ศาลสั่งคุก 8 ปี "ครูจอมทรัพย์" พร้อมพวกอีก 4 คน ฐานปั้นพยานเท็จ

ศาลสั่งคุก 8 ปี "ครูจอมทรัพย์" พร้อมพวกอีก 4 คน ฐานปั้นพยานเท็จ

ศาลสั่งคุก 8 ปี "ครูจอมทรัพย์" พร้อมพวกอีก 4 คน ฐานปั้นพยานเท็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งคุก 8 ปี "ครูจอมทรัพย์" คดีปั้นพยานเท็จ พยานอีก 4 คนได้รับโทษน้อยกว่า เพื่อนสนิทญาติอีก 3 ถูกยกฟ้อง พร้อมรอดข้อหาซ่องโจรทุกราย ทนายรอยื่นชั้นอุทธรณ์ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การตัดสินคดี นางจอมทรัพย์ อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครูปั้นพยานเท็จ พร้อมพวกอีก 7 คน ในการรื้อฟื้นคดี ตามพระราชบัญญัติการรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ. 2526 อ้างว่าตกเป็นแพะรับบาป ล่าสุดศาลได้มีการนั่งบัลลังก์ 2 พิจารณาตัดสินคดี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากคำพิพากษา รวม 300 หน้า

โดยมีคำพิพากษาตัดสิน เกี่ยวกับฐานความผิด 4 ข้อหาหนัก คือ แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ร่วมกันแจ้งเจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ร่วมเบิกความเท็จ และซ่องโจร เนื่องจากมีการ นำพยานหลักฐานเท็จ มาเบิกความต่อศาล ในการพิจารณาคดีใหม่

โดยศาลได้ตัดสินให้ ครูจอมทรัพย์ ต้องโทษจำคุก 8 ปี ขณะที่ นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทของครูจอมทรัพย์ ต้องโทษจำคุก 7 ปี 9 เดือน ส่วน นางทัศนีย์ และ นายทองเรส พยานปากเอกที่ยืนยันว่าครูไม่ได้ขับรถชนคนตาย ถูกต้องโทษจำคุก 2 ปี 19 เดือน และ 2 ปี 12 เดือน ตามลำดับ

>> ดีเดย์คดีมหากาพย์ "ครูจอมทรัพย์" ศาลนัดพิพากษาปมฉาวชนแล้วหนี

ขณะที่ นายนิรันดร์ อดีตสามีของครูจอมทรัพย์ ศาลได้สั่งจำคุก 2 เดือน โดยทั้งหมดเป็นคำสั่งที่ไม่รอลงอาญา นอกจากนั้น ยังมี นายเสน่ห์ และ นางรจนา เพื่อนครูจอมทรัพย์ และ นางวาสนา ซึ่งเป็นหลานสาวของครูจอมทรัพย์ ศาลมีคำสั่งยกฟ้อง โดยการพิจารณาตัดสินคดีครั้งนี้ ศาลยังได้ยกฟ้อ ฐานความผิดซ่องโจรแก่จำเลยทั้งหมดด้วย

ขณะที่ ทนายความของครูจอมทรัพย์ ได้ระบุว่า ในการตัดสินครั้งนี้ น้อมรับคำสินของศาลและจะได้มีการยื่นประกันชั้นอุทธรณ์ต่อศาล ตามกระบวนการของกฎหมาย และจะมีการต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายถึงที่สุด เช่นเดียวกันจำเลยรายอื่นได้มีการเตรียมยื่นประกันชั้นอุทธรณ์ตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจะมีการยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook