นาทียื้อชีวิต “น้องโอ๊ต” กู้ภัยเยาวชนดีเด่น พระหลวงพี่ทำ CPR แต่ช่วยไมได้

นาทียื้อชีวิต “น้องโอ๊ต” กู้ภัยเยาวชนดีเด่น พระหลวงพี่ทำ CPR แต่ช่วยไมได้

นาทียื้อชีวิต “น้องโอ๊ต” กู้ภัยเยาวชนดีเด่น พระหลวงพี่ทำ CPR แต่ช่วยไมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่นขี่รถจักรยานยนต์ไปชนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม เนื่องจากต้นไม้ถูกไฟป่าทำให้โค่นล้มลงมา เป็นเหตุทำให้รถล้มและร่างกระเด็น ศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ระหว่างทางกลับบ้าน ประเด็นดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับบรรดาเพื่อนสนิทและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ จ.ลำปาง ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักสงฆ์หนองหอยวนาราม หมู่ที่ 8 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พบกับ พระวุฒิชัย ถิรจิตฺโต หัวหน้าสำนักสงฆ์หนองหอยวนาราม เปิดเผยว่า ได้ตั้งจุดหน่วยกู้ภัยออมบุญเถินมา 7-8 ปี

เนื่องจากสมัยก่อนที่บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อย แต่หน่วยกู้ภัยอยู่ไกล ทำให้โอกาสรอดของผู้ได้รับบาดเจ็บมีน้อยลง เพราะกว่าที่กู้ภัยจะมาถึงก็นานมากเพราะระยะทางไกล จึงร่วมกับลูกศิษย์มาร่วมกันตั้งจุดกู้ภัยดังกล่าว

แรกๆ ก็มีคนต่อต้านบ้างแต่ตอนหลังชาวบ้านเห็นความตั้งใจจริง และสามารถช่วยชีวิตคนได้จึงไม่มีใครตำหนิอะไร ทุกวันนี้ชาวบ้านจะเห็นพระออกเหตุช่วยชีวิตหรือให้บริการประชาชนจนชินตาแล้ว

สำหรับน้องโอ๊ตช่วงที่ไปถึงชีพจรอ่อนมากจึงทำการ CPR แต่สุดท้ายก็ไม่อาจจะยื้อชีวิตน้องไว้ได้ ส่วนสาเหตุก็มาจากที่ไฟป่าไหม้ต้นไม้ข้างทางจนทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนนจนน้องโอ๊ตขี่จยย.ผ่านมาจึงเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ปัญหาไฟป่าจะแก้ได้ต้องเกิดจากความสำนึก ต้องช่วยกันทุกฝ่าย เฉพาะเจ้าหน้าที่ก็แก้ได้ระดับหนึ่งเท่านั้น ถ้ามองอีกด้านหากไม่เกิดไฟป่าในวันนั้นน้องโอ๊ตอาจจะไม่ตายก็ได้

สำหรับบรรยากาศในงานศพเมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านและเพื่อนๆ ของน้องโอ๊ตมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ นอกจากนี้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอเป็นตัวแทนนำพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจ โดยทางอำเภอเถินยังได้แสดงเจตนาร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมอีกด้วย

ด้านเพื่อนๆ ของน้องโอ๊ตซึ่งมาร่วมในงานบำเพ็ญกุศลศพเปิดเผยว่าน้องโอ๊ต เป็นคนดีเป็นที่รักของเพื่อนๆ ชอบช่วยเหลือสังคม และอยากบอกน้องโอ๊ตว่าหลับให้สบายและไปสู่สุขคติ ไม่ต้องเป็นห่วงครอบครัวหรือยาย เพื่อนๆ จะช่วยแวะเวียนมาดูแลให้ และในวันฌาปนกิจเพื่อนๆ หลายคนจะบวชหน้าไฟให้น้องโอ๊ตอีกด้วย

>> โซเชียลลำปางไว้อาลัย หนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น ขี่รถชนต้นไม้โดนไฟป่าโค่นขวางถนน

>> ลูกหลานจากไปหมด เปิดใจย่าหนุ่มกู้ภัยเยาวชนดีเด่น รถชนต้นไม้เพราะไฟป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook