สุขใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อ “คิง เพาเวอร์” ส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย

สุขใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อ “คิง เพาเวอร์” ส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย

สุขใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อ “คิง เพาเวอร์”  ส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายใต้แนวคิดที่ต้องการส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายหลักของการท่องเที่ยว ส่งผลให้ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย จึงต่อยอด โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขาสุขใจ” อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อว่าการมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่ดีไว้รอต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกคนที่มาเยือนได้รับความสุขอย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศอีกด้วย โดยห้องน้ำที่คิง เพาเวอร์ได้สร้างขึ้นเพื่อส่งมอบเป็นห้องน้ำที่ถูกออกแบบตามหลัก Universal Design สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ ทุกคนสามารถใช้ได้อย่างสะดวก สะอาด และปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์เดินหน้าส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่สี่ ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และคนในชุมชน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งมอบสุขาสุขใจ ไปแล้วสามแห่ง ได้แก่ สุขา สุขใจ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่, สุขา สุขใจ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ. อุบลราชธานี และสุขา สุขใจ สวนสาธารณะศรีเมือง จ.น่าน  ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวหลักจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวปี 2562 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 41 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 7.5% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเพิ่มการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ  การมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่ดี เพื่อรอต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนได้รับความสุขใจ และสุขกายอย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยให้ชุมชนเป็นผู้ดูแล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย โดยสนับสนุนการสร้างห้องน้ำในแหล่งชุมชน เพื่อสะท้อนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสร้างห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเมืองรอง โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและก่อสร้าง โดยห้องน้ำที่ก่อสร้างจะมีรูปแบบสากล ‘Universal Design’ มีทางลาดสำหรับผู้พิการ ประตูถูกออกแบบเป็นบานเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ สำหรับเด็ก คนชรา รวมถึงผู้พิการอีกด้วย

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญ ของจังหวัดหนองคาย มีหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสีสุก มีลักษณะงดงามที่ชาวจังหวัดหนองคายนับถือและเคารพสักการะประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ นอกจากชาวจังหวัดหนองคายแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงและจังหวัดอื่นๆให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี การมีห้องน้ำที่มีความสะดวกสบาย และการออกแบบที่เป็นสากล เป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง ที่จะก่อให้เกิดความรู้สึกประทับใจ และสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยว ในวันนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้มอบห้องน้ำ ‘พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ ให้กับชาวหนองคายในครั้งนี้  ผมเชื่อว่า สุขา สุขใจ จะช่วยสร้างประโยชน์ สร้างความสุขให้กับชุมชน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้ทุกคนต้องกลับมาเยือนเมืองหนองคายอีกครั้งแน่นอน

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย
#WeBelieveInThaiPower
#เชื่อในพลังคนไทย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สุขใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อ “คิง เพาเวอร์” ส่งมอบสุขา สุขใจ แห่งที่ 4 ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook