ลูกทรพี! เมาหนัก "ตีศอก-ต่อยเสย" แม่ป่วยหนัก ลุกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ไม่ไหว

ลูกทรพี! เมาหนัก "ตีศอก-ต่อยเสย" แม่ป่วยหนัก ลุกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ไม่ไหว

ลูกทรพี! เมาหนัก "ตีศอก-ต่อยเสย" แม่ป่วยหนัก ลุกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีลูกชายเมาหนัก ทำร้ายแม่ป่วยหนักจนอาการสาหัส ทั้งตีศอกเบ้าตา ต่อยเสยปลายคาง ถึงขนาดเย็บที่ริมฝีปากแตก 5 เข็ม ตาซ้ายบวมปูดและมีเลือดคั่งบริเวณลูกตาขาวข้างซ้ายนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 มี.ค.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ คุณยายล้วน อายุ 80 ปี หนีลูกชายมาอาศัยอยู่กับลูกสาว ที่บ้านอีกหลังหนึ่งห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยลูกสาวคือ นางบัวไข อายุ 42 ปี เล่าว่า คุณยายล้วน มีลูกทั้งหมด 9 คน ลูกสาว 6 คน ลูกชาย 3 คน ต่างมีครอบครัวกันหมดแล้ว

เหลือแต่พี่ชายตน คือ นายวิลัย อายุ 44 ปี ที่ไม่มีครอบครัว และอาศัยอยู่กับแม่ ซึ่งนายวิลัย เป็นคนที่มีนิสัยชอบกินเหล้าเมาตลอดทั้งวัน ไม่ทำงานทำการ ได้เงินสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 300 บาท ก็เอามาซื้อเหล้ากิน

และบางครั้งเงินหมดก็ขู่กรรโชกเอาเงินจากแม่เพื่อไปซื้อเหล้าบ่อยครั้ง บางครั้งก็หยิก บางครั้งก็ทุบตี บางครั้งก็ดึงรัดตัวแม่ แต่ครั้งนี้แม่ไม่ยอม เพราะแม่ป่วย ถูกพีชายซึ่งกำลังเมาใช้ให้ไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาให้ แม่แม่ไม่ยอมไปเท่านั้นถึงกับทำรุนแรงกับแม่ขนาดนี้ ทั้งที่แม่เพิ่งกลับจากโรงพยาบาลมา

นอกจากต้องเย็บ 5 เข็มที่ริมฝีปาก และตาบวมเขียวช้ำแล้ว ตามเนื้อตามตัวแขนขาก็ยังมีรอยพกช้ำดำเขียว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นางบัวไข และพี่สาวได้นำแม่ไปส่งโรงพยาบาลและเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภอ.ทุ่งเสลี่ยม ตอนนี้คดียังไม่มีการดำเนินการ หรือจับคนร้ายไปดำเนินคดีแต่อย่างใด 

นางบัวไข กลัวว่าจะหวนกลับมาทำร้ายแม่อีก จึงได้ส่งรูปที่แม่โดนทำร้ายไปให้หลานนำไปโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อขอความเห็นใจจากโลกโซเชียลเผื่อเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวพี่ชายมาลงโทษ ซึ่ง นางบังไข ก็น้อยใจว่าดูเหมือนคดีจะไม่คืบ หรือต้องรอจนแม่ตายก่อน

ตอนนี้พี่น้องที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ บ้านแม่ ก็อยู่ด้วยความหวาดผวาไม่รู้ว่าพี่ชายจะเมาเหล้าแล้วมาอาละวาดแม่อีกเมื่อไร อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาจับพี่ชายไปลงโทษ และรักษาอาการติดเหล้าให้ทีเผื่อจะกลับมาเป็นคนดีได้ 

ทางด้าน พ.ต.ท.วันชาติ เทพวงษ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภอ.ทุ่งเสลี่ยม กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะการทำร้ายแม่ถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ นอกจากผิดแล้วยังบาปอีกด้วย แต่ขณะที่รับแจ้งความในวันนั้น นางล้วนมีอาการไม่สบายมาก อยากกลับไปพักผ่อนจึงให้กลับไปพักผ่อน และต้องสอบปากคำกันใหม่

โดยนัดให้มาสอบปากคำในช่วงบ่ายของวันนี้ แต่ยังไม่ถึงเวลานัดและได้นำเรื่องมาโพสต์เฟซบุ๊กเสียก่อน ทางด้านการดำเนินการนั้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปที่โรงพยาบาลเพื่อขอเอกสารยืนยันการรักษา และส่งฟ้องต่ออีกครั้งหนึ่ง

โดยขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมสอบคดี เนื่องจากเป็นคดีความรุนแรงในครอบครัว และเมื่อนางบัวไขนำยายล้วนเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมก็จะดำเนินการจนแล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook