เด็กชายทำการบ้านไม่เสร็จ แม่ดุพ่อตี หนีออกจากบ้าน-หลงทาง ตากฝนไปหาตำรวจ

เด็กชายทำการบ้านไม่เสร็จ แม่ดุพ่อตี หนีออกจากบ้าน-หลงทาง ตากฝนไปหาตำรวจ

เด็กชายทำการบ้านไม่เสร็จ แม่ดุพ่อตี หนีออกจากบ้าน-หลงทาง ตากฝนไปหาตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนทางนับหมื่นพัน การเรียนเรื่องที่หนึ่ง ปิดเทอมทำไม่เสร็จ เปิดเทอมมาน้ำตานองสองสาย...เด็กชายทำการบ้านปิดเทอมไม่เสร็จ โดนแม่ดุพ่อตี ช้ำใจจนหนีออกจากบ้านกลางดึก เกิดหลงทาง สุดท้ายเดินตากฝนไปหาตำรวจ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีเด็กชายคนหนึ่งใส่เพียงชุดนอน เดินไปเดินมาอยู่หน้าประตูสำนักงานตำรวจท้องถิ่นในนครเซี่ยงไฮ้ กลางดึกคืนฝนตก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นรีบออกมาดู แต่เด็กชายกลับเดินหนีหายไป

ทว่าราว 1 ชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบเด็กชายกลับมาด้อมๆ มองๆ อยู่หน้าสำนักงานอีก เจ้าหน้าที่รู้สึกว่าผิดปกติจึงได้พาตัวมาซักถาม แต่ไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะถามอย่างไรชายก็เอาแต่ก้มหน้าไม่ยอมเปิดปากพูด จนเจ้าหน้าที่นายหนึ่งชวนเด็กชายพูดคุยเรื่องทั่วไปพร้อมเสนอความช่วยเหลือ

“เจ้าหนู ใช่ว่าทำการบ้านปิดเทอมฤดูหนาวไม่เสร็จหรือเปล่า? ฉันเป็นที่ปรึกษานอกห้องเรียนได้นะ ฉันสามารถช่วยพูดกับคุณครูของนายได้” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

เมื่อได้ยินว่าเจ้าหน้าที่ช่วยได้ เด็กชายจึงยอมพูดออกมาเบาๆ ว่าเป็นเพราะทำการบ้านไม่เสร็จจริง และถูกพ่อตีลงโทษ จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านมา จนสุดท้ายเกิดหลงทาง และมาจบลงที่สำนักงานตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเข้าใจสถานการณ์ก็ได้รีบติดต่อพ่อแม่ของเด็กชาย ซึ่งฝ่ายผู้เป็นพ่อก็กระวนกระวายใจกำลังออกตามหาลูกอยู่ หลังจากทราบข่าวผู้เป็นแม่ก็รีบรุดมาที่สำนักงานตำรวจทันที

จากการสอบถามพบว่า ปกติทั้งสองสามีภรรยาทำงานค่อนข้างยุ่ง เด็กชายจึงอยู่ในความดูแลของตายาย สำหรับการเรียนของเด็กชาย ผู้ใหญ่ทั้งสี่คนต่างสะเพร่าไม่ได้ตรวจดู จนเปิดเทอมวันที่สองถึงได้พบว่าเด็กชายยังทำการบ้านช่วงปิดเทอมไม่เสร็จ

ด้วยความโกรธผู้เป็นแม่จึงดุด่าสั่งสอนไปหลายประโยค เมื่อเห็นเด็กชายโต้เถียงกลับมาผู้เป็นพ่อจึงได้มีการลงไม้ลงมือ ทำให้เด็กชายหวาดกลัวหนีออกจากบ้านดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ภายใต้การอบรมสั่งสอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายพ่อแม่ของเด็กชายก็ตะหนักรู้ว่าพวกเขาใส่ใจลูกน้อยเกินไป และใช้วิธีสั่งสอนที่รุนแรง ขณะที่เด็กชายก็ได้รู้ว่าวิธีการหนีออกจากบ้านเป็นวิธีที่ไม่ดีนัก ซึ่งเด็กชายก็ได้รับปากสัญญาว่าหลังจากกลับบ้านจะตั้งใจทำการบ้าน

>> พ่อหัวร้อน คว้ามีดแทงลูกชาย ฉุนทำการบ้านไม่เสร็จ ย่าช่วยห้ามเจ็บด้วย

>> ยากเกินไป! เด็กหญิง 7 ขวบ ร่ำไห้ฟ้องตำรวจ ถูกแม่ทิ้งเพราะทำการบ้านไม่เสร็จ

>> เด็กหญิงเครียดจัด ทำการบ้านปิดเทอมไม่เสร็จ กระโดดตึกชั้น 15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook