พ่อแม่พระใหม่ จวกยับ! งานบวชเปิดเสียงดัง หนักใจเด็กธรรมศาสตร์แค่คนเดียว

พ่อแม่พระใหม่ จวกยับ! งานบวชเปิดเสียงดัง หนักใจเด็กธรรมศาสตร์แค่คนเดียว

พ่อแม่พระใหม่ จวกยับ! งานบวชเปิดเสียงดัง หนักใจเด็กธรรมศาสตร์แค่คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ พ่อแม่พระใหม่ หลังเกิดดราม่างานบวชเปิดเพลงเสียงดังถึงหอมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้เป็นปกติของสังคมไทย และมีนักศึกษาเพียงคนเดียวที่เดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายธวัช อายุ 48 ปี และ นางสาวญานิสา อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บิดามารดาของ นายนนทฤทธิ์ อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีนักศึกษารายหนึ่งโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า งานบวชเปิดเสียงดังรบกวนนักศึกษาที่กำลังจะสอบ และมีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความคิดเห็นว่า ชาวบ้านเป็นตลาดล่างนั้น ขอทำความเข้าใจว่า ตนเองและครอบครัวเกิดที่หมู่บ้านแห่งนี้เป็นระดับแรกๆ เป็นคนดั้งเดิม โดยชุมชนแห่งนี้เรียกกันติดปากว่าคุ้งผ้าพลับ มีบรรพบุรุษที่สืบทอดกันมาต่อเนื่องจนถึงยุคของตนเองกว่า 100 ปี ประกอบอาชีพทำนา ยึดหลักขนบธรรมเนียมประเพณีกันมาอย่างต่อเนื่อง

ทุกครั้งที่ชาวบ้านจัดงานประเพณีไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานศพ ก็จะต้องขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ เช่น เทศบาลเมืองคลองหลวง ในเรื่องของการใช้เครื่องขยายเสียงหรืออะไร หลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอย่างถูกต้อง

และเมื่อลูกชายคือ นายนนทฤทธิ์ ครบกำหนดบวช ก็จัดงานบวชให้เขาโดยชาวบ้านซึ่งเป็นญาติพี่น้องกันก็มาร่วมงานบุญด้วย ก็เป็นปกติของสังคมไทย แต่ไม่เข้าใจว่างานบวชลูกชายของตนไปสร้างความหนักใจอะไรให้กับนักศึกษาเพียงคนเดียว จนโลกโซเชียลทั้งตำหนิและด่า

หอพักนักศึกษาธรรมศาสตร์หอพักนักศึกษาธรรมศาสตร์

นางสาวญานิสา เปิดเผยต่อไปอีกว่า ขอให้ยุติการนำเสนอข่าวได้แล้ว ต้องขอโทษที่ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และขอร้องไม่ต้องไปสอบถามหรือสัมภาษณ์พระลูกชายอีก เพราะเขาบวชก็ต้องการความสงบร่มเย็นเพื่อศึกษาธรรมมะ และเข้าถึงธรรมในบวรพระพุทธศาสนา พวกเราเป็นเพียงชาวบ้านไม่มีอะไรจะไปโต้แย้ง

ซึ่งจริงๆ แล้วตนเองมีการเตรียมงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว โดยไม่รู้ว่าตรงช่วงสอบกับนักศึกษา แต่จริงๆ แล้วก็มีประชาชนเพียงไม่มีคนที่ได้รับความเดือดร้อน และนี่คือประเพณี ตนขอให้ทุกอย่างจบแต่เพียงเท่านี้

ทั้งนี้ คลิปที่มีการแชร์ในเฟซบุ๊กนั้นเกิดขึ้นวันที่ 1 มี.ค.โดยมีการเปิดเครื่องเสียงตั้งแต่ช่วงเย็น ถึงเวลาประมาณหัวค่ำประมาณ 20.30 น. ก็เบาลงและปิด เพราะเป็นวันสุกดิบ

>> กำลังมาแรง #SaveChiangrak ดราม่า มหาวิทยาลัยดัง ปะทะ งานบวช(อีกแล้ว)

>> #SaveChiangrak ยังไม่จบ! "หนุ่มเชียงราก" ทีมงานพรรคเพื่อไทย ด่ากราดนักศึกษาบ่นเสียงงานบวช

>> ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยันไม่มีเอี่ยวหนุ่มกร่างด่าเด็กธรรมศาสตร์ ลั่น #SaveChiangrak

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook