"เสี่ยขายทุเรียน" ยุติรับสมัครลูกเขย ยืนยันในอนาคตยก รถ-บ้าน และเงิน 10 ล้าน ให้แน่นอน

"เสี่ยขายทุเรียน" ยุติรับสมัครลูกเขย ยืนยันในอนาคตยก รถ-บ้าน และเงิน 10 ล้าน ให้แน่นอน

"เสี่ยขายทุเรียน" ยุติรับสมัครลูกเขย ยืนยันในอนาคตยก รถ-บ้าน และเงิน 10 ล้าน ให้แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยขายทุเรียน ประกาศยุติรับสมัครลูกเขย และยกเลิกการคัดตัวในวันที่ 1 เม.ย. หลังคนไทยและต่างประเทศแห่มาสมัครนับหมื่นราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่แผงทุเรียนป๋านนท์ ตลาดเกษตรอวยชัย 3 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี พร้อมด้วย น.ส.กาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี ในสีหน้าอิดโรย หมองคล้ำจากการพักผ่อนน้อย และยังคงมีสายโทรศัพท์เข้ามาตลอดเวลา

นายอานนท์ กล่าวว่า ในวันนี้ต้องกราบขอโทษคนทั้งประเทศ ที่ให้ความสนใจในการประกาศรับสมัครลูกเขย และนัดให้ไปเข้าร่วมการคัดเลือก ในวันที่ 1 เม.ย.62 ที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังจากที่ได้ประกาศลงเฟซบุ๊ก และเป็นข่าวทางสื่อต่างๆ ตั้งแต่เมื่อสามสี่วันที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากคนทั่วประเทศ นับหมื่นๆ คน

และจากต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง ถึงขั้นจะเหมาเครื่องบินมาจากประเทศจีน อีกทั้งยังมีเว็บไซต์ในประเทศจีน เอาไปแปลแล้วโพสต์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงมียอดอ่านมากถึง 10 ล้านคน และยังมีประเทศอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีคนโทรศัพท์มาหาตลอดเวลา แทบทุกวินาทีจนถึงขั้นไมได้หลับไม่ได้นอน

หลังจากที่ได้ปรึกษากันในครอบครัว ทั้งลูกสาวและภรรยาจึงได้มีความเห็นตรงกันว่า ขอยุติการรับสมัครลูกเขย ให้กับลูกสาว น.ส.กาญจน์สิตา หรือ น้องกานต์ ในทุกวิถีทางสื่อสาร รวมถึงการเดินทาง ในวันที่ 1 เม.ย.62 ไปยังที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อคัดเลือกลูกเขย

ด้วยเหตุผลที่ได้รับผลกระทบในหลายด้าน อาทิ ด้านส่วนตัว ที่ส่งผลให้ ไม่สามารถทำมาหากินได้เลย ต้องรับโทรศัพท์ตลอดเวลา ลูกค้าที่ต้องการซื้อขายทุเรียนก็ไม่สามารถซื้อขายทุเรียนได้ เพราะไม่สามารถติดต่อกันได้ ทำให้ไม่ได้นอนหลับพักผ่อน จะไม่รับโทรศัพท์ก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเค้าโทรมาเพื่อซื้อขายทุเรียนหรือรับสมัครลูกเขย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ในส่วนของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ให้ความสนใจ อาจจะทำให้เสียเวลาในการประกอบอาชีพ ต้องเดินทางไปจุดนัดหมาย ส่วนที่จุดนัดหมายก็เป็นเพียงตลาดเกษตรไม่ใหญ่มาก มีที่จอดได้ไม่กี่ร้อยคัน รองรับคนได้เพียงไม่มากนัก ที่แผงทุเรียนของตนรับได้เพียงไม่เกิน 300 คน

อีกทั้งถ้ามีคนไปมากจะทำให้เกิดการรบกวนพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ที่จะมีรถไปปิดบังหน้าร้าน ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่ว รวมถึงเหตุร้ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ อาทิ อุบัติเหตุ การวิวาท เฉพาะการหาน้ำให้ผู้ที่เดินทางได้ดื่ม ก็คงลำบากมากมาย

ตนยืนยันว่าการประกาศรับสมัครลูกเขยที่ผ่านมา ถึงแม้ในช่วงแรกจะเป็นประกาศในเฟซบุ๊กในกลุ่มผู้ค้าทุเรียนด้วยกัน แต่เมื่อเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ ตนก็ยังตั้งใจว่าจะดำเนินการตามนั้น แต่ คิดว่าคงมีคนสนใจเพียง 10-20 คนเท่านั้น ไม่คาดว่าจะมีคนสนใจมากมายขนาดนับหมื่นๆ คนอย่างนี้

อีกทั้งเมื่อคุยกับลูกสาวต้องยอมรับว่า ในเรื่องของความรักควรเป็นเรื่องความเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า การประกาศแบบนี้จึงขอกราบขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้ง และขอยกเลิกยุติการรับสมัครลูกเขย ยุติการนัดคัดเลือกตัวในวันที่ 1 เม.ย.62 ส่วนลูกเขยในอนาคต ผมก็ยังยืนยันว่าจะยกเงิน 10 ล้าน บ้านและรถ ให้อย่างแน่นอน แต่ขอให้ลูกสาวเป็นคนตัดสินใจเอง

ทางด้าน น.ส.กาญจน์สิตา กล่าวด้วยสีหน้าไม่สู้ดี ว่า “ต้องกราบขอโทษผู้ที่ให้ความสนใจจริงๆ หลังจากปรึกษากับครอบครัว การยกเลิกถือว่าดีที่สุด จะได้ไม่ต้องรบกวนใครต่อใคร เมื่อตัดสินใจยกเลิกแล้วก็สบายใจ เพราะคิดความรักมันไม่ใช่แบบนี้ มันต้องคบกันศึกษากัน ส่วนใครจะไปเที่ยวหากันก็ได้ แต่ไม่ใช่การไปคัดเลือกลูกเขย ส่วนใครอยากคบกับกานต์ ก็มีอีกหลายช่องทางที่ติดต่อกันได้"

>> ฮือฮาทั้งโซเชียล "เสี่ยขายทุเรียน" ประกาศรับสมัครลูกเขย พร้อมให้เงิน 10 ล้าน

>> ว่าที่เขยไหวไหม? “ป๋านนท์” ทำเงินค้าทุเรียนมหาศาล หวังชนะใจต้องปาดเหงื่อ

>> เปิดใจ "น้องกาญจน์"  ลูกสาวเสี่ยขายทุเรียน หลังประกาศรับสมัครลูกเขย แถมเงิน 10 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook