โซเชียลถกเถียง สาวโพสต์ถาม "ผู้ชายพกเงินไม่กี่ร้อย" เป็นพวกระดับล่าง?

โซเชียลถกเถียง สาวโพสต์ถาม "ผู้ชายพกเงินไม่กี่ร้อย" เป็นพวกระดับล่าง?

โซเชียลถกเถียง สาวโพสต์ถาม "ผู้ชายพกเงินไม่กี่ร้อย" เป็นพวกระดับล่าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวตั้งกระทู้สงสัย ผู้ชายพกเงินสดติดตัวแค่ไม่กี่ร้อย ไม่ควรฝากชีวิตด้วย จัดเป็นพวกระดับล่าง โซเชียลแห่เข้าร่วมถกเถียง หนุ่มๆ ออกโรงชี้แจงรสนิยมและวินัยการใช้เงิน

กลายเป็นประเด็นทางสังคมอยู่ไม่น้อย เมื่อโลกโซเชียลมีเดียได้ถกเถียงกัน หลังจากที่มีสมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปได้โพสต์ตั้งกระทู้สอบถาม ที่มีหัวข้อคำถามว่า "ผู้ชายที่พกเงินในกระเป๋าสตางค์ ไม่ถึง 500 บาท แสดงถึงคนไม่มีความมั่นคงในชีวิตหรือเปล่าคะ?" พร้อมกับบอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ปกติเป็นผู้หญิงก็พกเงินสดติดตัว ประมาณ 2,000 บาทตลอด แต่มาเจอผู้ชายที่พกเงินแค่ 200-300 บาท ถ้ามาจีบคงไม่คุยด้วย เพราะดูเป็นคนระดับล่าง และไม่น่าฝากชีวิตไว้ด้วย

กระทู้ดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียในทันที มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อจากกระทู้ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มๆ ที่ออกมาให้ความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บางส่วนระบุว่าในยุคนี้เป็นสังคมไร้เงินสด ไม่จำเป็นต้องกดเงินสดมาถือพกไว้เป็นจำนวนมากๆ

news17-1

ขณะที่คนอีกส่วนกลับมองว่า การคบหาดูใจกับคนที่วงเงิน เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่น่าจะอยู่ได้ยืนยาว แม้ว่าบางคนจะมีเงินสดอยู่น้อย แตอาจจะมีวงเงินบัตรเครดิตและทรัพย์สินที่ครอบครองเอาไว้มากว่าที่จะคิดได้ นอกจากนี้ยังมีบางคนบอกถึงวิถีชีวิตส่วนตัว ไม่ใช่ทุกคนจะพกเงินสดเยอะๆ เพราะบางคนมีเงินเยอะ แต่ก็กดเงินออกมาในปริมาณที่พอใช้

และเมื่อประเด็นดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อตามเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ก็ตอกย้ำความคิดเห็นอย่างล้นหลามจากสังคม โดยหลายคนก็มีความคิดเห็นคล้ายกันว่า เงินไม่สามารถตัดสินได้ว่า ใครเป็นคนระดับบนหรือระดับล่าง เพราะรสนิยมและวินัยการใช้เงินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบพกเงินเยอะๆ ยอมเสี่ยงต่อการโจรกรรม แต่บางคนก็ใช้บัตรและโมบายแบงกกิ้งแทน เพื่อความสะดวกและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่ากระทู้คำถามดังกล่าวได้ถูกลบออกจากระดับเว็บไซต์พันทิปไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกลายเป็นประเด็นถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ แต่ก็กลายเป็นหัวข้อที่สังคมได้แตกประเด็นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คำถามระหว่างความรักกับเงินตราได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook