ชาวบ้านพากันสงสัย "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำตกเฉพาะจุดเดียว 4 วันติด

ชาวบ้านพากันสงสัย "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำตกเฉพาะจุดเดียว 4 วันติด

ชาวบ้านพากันสงสัย "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำตกเฉพาะจุดเดียว 4 วันติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพัทลุงแห่ดูปรากฏการณ์ประหลาด เม็ดฝนตกลงมาเฉพาะจุดเดียว ต่อเนื่องมาหลายวัด พยายามตามหาที่มาก็ยังไม่เจอ ชาวบ้านร่ำลือน้ำนี้รักษาโรคได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (6 มี.ค.) ได้รับแจ้งจาก นายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ว่า เกิดปรากฎการประหลาดขึ้น บริเวณบ้านหลังหนึ่ง เนื่องจากพบหยดน้ำตกลงมาจากฟ้า คล้ายกับเม็ดฝนและบางช่วงก็เป็นละอองน้ำ แต่เกิดขึ้นแค่เฉพาะจุดเท่านั้น ปรากฏการณ์เกิดต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืนมาหลายวัน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเดินทางไปชมและนำภาชนะไปรองรับน้ำไปใช้ดื่มตามความเชื่อ

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่ามีชาวบ้าน 20-30 คน กำลังใช้ไฟส่องหาที่มาของเม็ดฝนและละอองน้ำ ที่หยดลงมาจากต้นสะตอหน้าบ้านของนายอรุณ มีชาวบ้านบางส่วนได้นำเอาภาชนะมาวางรองรับน้ำ เพื่อนำไปเก็บไว้รอการพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนก็ได้จุดธูปเทียนบูชา ขอให้น้ำที่ตกลงมาเป็นลางดีและสิริมงคลกับหมู่บ้าน นอกจากนั้นก็ยังมีลูกหลานของนางจิบ อายุ 86 ปี ซึ่งอ้างว่าปกติ นางจิบเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ลูกหลานได้ลองน้ำที่รองรับเม็ดฝนประหลาดนี้ไปให้ดื่ม ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ เพียงไม่กี่ชั่วโมงนางจิบสามารถลุกขึ้นนั่งและขอให้ลูกหลานพาปดูปรากฎการณ์ฝนตกเฉพาะจุดดังกล่าว กลายเป็นเสียงร่ำลือไปทั่วพื้นที่

ทางด้าน นายอรุณ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ประหลาดนี้ เป็นหยดน้ำคล้ายเม็ดฝน แต่จะตกเฉพาะจุด สังเกตว่าลงมาจากต้นสะตอที่ปลูกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน บางช่วงเป็นเม็ดฝน สลับกับละอองน้ำในบางครั้ง เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมแล้ว ทำให้พื้นที่กว้างประมาณ 5 เมตร เปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา

บรรดาเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ชวนกันมาดูปรากฏการณ์ประหลาดดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยกันค้นหาที่มาของน้ำ บ้างก็ได้สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากตัวแมลงขนาดเล็กที่อยู่บนต้นไม้ ขณะที่บางคนก็คิดว่าต้นไม้อาจจะผลัดน้ำออกมาทางใบ แต่เท่าที่ตรวจสอบก็ยัไงม่แน่ชัดของแหล่งที่มาของน้ำ ทำให้เม็ดฝนยังตกต่อเนื่องมาหลายวัน ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลง

นายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ปกติแล้วก็ไม่ได้เชื่องมงายอะไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นค่อนข้างผิดปกติ ชาวบ้านพยายามค้นหาที่มาของหยดน้ำเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุป และยังคงเกิดปรากฏการณ์ฝนตกเฉพาะจุดต่อเนื่องไป

ล่าสุดทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา และบางรายก็มีความเชื่อว่าเป็นน้ำที่สามารถใช้รักษาโรคได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น น้ำที่ตกลงมาจะเป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร ขณะนี้ทางหมู่บ้านก็ได้เก็บตัวอย่างน้ำไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook