ยังไม่เนียนพอ-รวบโจ๋แว้นรถผ่านด่านตรวจซุกยาบ้า 93 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ

ยังไม่เนียนพอ-รวบโจ๋แว้นรถผ่านด่านตรวจซุกยาบ้า 93 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ

ยังไม่เนียนพอ-รวบโจ๋แว้นรถผ่านด่านตรวจซุกยาบ้า 93 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบโจ๋ ขี่ จยย.ทำเนียนขนยาบ้าผ่านด่านตรวจชุดเฉพาะกิจฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่ายึดยาบ้า นับร้อยเม็ด ขยายผลจับเพิ่มน้ำต้มพืชใบกระท่อม ต้นกระท่อม และอุปกรณ์การเสพฯ เงินสดจำนวน 15,310 บาท

(7 มี.ค. 62) นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า นายสุริยัน ไข่แก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า นายจักรพงศ์ ทองนะ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.ตะกั่วป่า นายณัฐวุฒิ ภาโอภาส ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.ตะกั่วป่า 

นายภานุวัฒน์ สองเมือง ปลัดอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วย สมาชิก อส.สังกัด กองร้อย อส.อ.ตะกั่วป่า ที่ 7 จำนวน 10 นาย จับกุม นายวีรวัฒน์  อายุ 18 ปี  ราษฎร ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 93 เม็ด กระดาษฟอยล์ใช้สำหรับเสพยาเสพติด เงินสดจำนวน 15,310 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ซีซี สีชมพู ทะเบียน จ.พังงา

ซึ่งการจับกุมได้ในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจตรารักษาความสงบ และตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ด่านตรวจถาวรบ้านทับกำ  หมู่ที่ 4 ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา 

จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สี 125 ซีซี สีชมพู ทะเบียน จ.พังงา เข้ามาที่จุดตรวจฯ แสดงพฤติกรรมมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาหยุดรถและแสดงความประสงค์ขอทำการตรวจค้นร่างกายและยานพาหนะคันดังกล่าว

โดยผู้ต้องหายินยอมและเป็นผู้นำตรวจค้น จากการตรวจค้นพบของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดกฎหมายเป็นยาบ้า จำนวน 93 เม็ด และเป็นเศษแตกชิ้นเล็กๆ พร้อมอุปกรณ์การเสพฯ อยู่ภายในกระเป๋าสะพาย ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นของตน และยอมรับว่ารับยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อนามสกุล ที่ริมถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

โดยซื้อยาบ้ามาจำนวน 100 เม็ดในราคา 7,000 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้ผู้เสพในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 120-150 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นในปัสสาวะของผู้ต้องหา พบมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ในปัสสาวะของผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องหานำไปยังที่พักอาศัยของผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาแจ้งว่า ตนพักอาศัยที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าว โดยได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และใช้อำนาจตามตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด พ.ศ. 2519 มาตรา 14 พร้อมขยายผลตรวจค้นกระท่อมที่พักไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ม.1 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า

หลังจากผู้ต้องหาให้การเพิ่มเติมอีกว่า ยังมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบชื่อนามสกุลเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ปรากฎว่า ไม่มีผู้แสดงตัวอาศัยอยู่ในกระท่อมหลังดังกล่าวอยู่ภายนอกกระท่อมที่พัก

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นกระท่อมที่พักดังกล่าว โดยใช้อำนาจตามตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด พ.ศ. 2519 มาตรา 14 

จากการตรวจสอบพบของกลางในการกระทำผิดได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลางในการกระทำผิดกฎหมายเป็นต้นพืชกระท่อม จำนวน 1 ต้น พบปลูกอยู่บริเวณด้านหลัง ภายนอกกระท่อมที่พักที่เกิดเหตุ น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม และมีน้ำต้มพืชใบกระท่อมอยู่ภายในขวดจำนวน 3 ขวด

จึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย  อส.อ.ตะกั่วป่า ที่ 7 และนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ตะกั่วป่า  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยังไม่เนียนพอ-รวบโจ๋แว้นรถผ่านด่านตรวจซุกยาบ้า 93 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook