เจ้าหน้าที่บุกพิสูจน์ "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำเฉพาะจุด แต่ก็ยังไขปริศนาไม่ได้

เจ้าหน้าที่บุกพิสูจน์ "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำเฉพาะจุด แต่ก็ยังไขปริศนาไม่ได้

เจ้าหน้าที่บุกพิสูจน์ "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำเฉพาะจุด แต่ก็ยังไขปริศนาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอนำทีมตรวจสอบที่มาของ "ฝนประหลาด" หยดน้ำปริศนาจากต้นไม้ที่ตกลงมาเพียงหย่อมเดียว พร้อมเตือนประชาชนอย่าดื่มน้ำดังกล่าว อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ เพราะยังพิสูจน์อะไรไม่ได้

จากกรณีที่สร้างความฮือฮาให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านหนึ่งใน ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เกิดปรากฏการณ์แปลกประหลาด เมื่อพบว่ามีฝนตกเฉพาะจุดกลางที่โล่งแจ้ง เม็ดฝนและละอองน้ำโปรยปรายลงมาเพียงจุดเดียว และเกิดขึ้นต่อเนื่องกัน 4 วัน ทำให้สภาพพื้นดินเปียกอยู่ตลอดเวลา แม้จะพยายามหาแหล่งที่มาของหยดน้ำก็ยังหาไม่พบ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง พร้อมด้วย นายราชัน รักษ์ชุม เภสัชกร เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ นายศักดา ปานเจิม ผอ.ส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปที่บ้านของนายอรุณ เพื่อเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว หลังพบว่ามีฝนตกเฉพาะจุด สงสัยว่าหยดน้ำน่าจะมาจากต้นสะตอที่ปลูกไว้ในที่โล่งแจ้งหน้าบ้าน

>> ชาวบ้านพากันสงสัย "ฝนประหลาด" เป็นหยดน้ำตกเฉพาะจุดเดียว 4 วันติด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น แม้ในช่วงกลางวันก็ยังคงมีหยดน้ำและละอองน้ำปรากฏออกมาอยู่ตลอดเวลา แต่ตะเริ่มเบาบางลงในช่วงเที่ยงวัน และกลับเพิ่มความหนาแน่นขึ้นในช่วงเย็นถึงค่ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถพิสูจน์และข้อเท็จจริงจากปรากฏการณ์ประหลาดในครั้งนี้ได้ แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติรูปแบบหนึ่ง ที่ขับน้ำออกจากกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ตระกูลจามจุรี หรืออาจจะเป็นเพราะว่าแมลงชนิดใดชนิดหนึ่ง

ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านต่างมารองน้ำเก็บไว้ดื่ม โดยเชื่อว่าจะรักษาโรคได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ประชาชนที่นำน้ำไปไว้ที่บ้าน ยังไม่สมควรจะดื่มเนื่องจากอยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์จากสำนักงานสาธารณสุข ที่เก็บตัวอย่างน้ำนำไปตรวจว่าถ้าหากนำไปดื่มจะเป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร

นายอรุณ เจ้าของบ้านที่เกิดปรากฏการณ์สุดแปลก กล่าวว่า ตนได้ทดลองดื่มน้ำแล้ว ปรากฏว่าน้ำที่ตกลงนั้นมีกลิ่นหอมเล็กน้อย แต่ไม่มีรสชาติใดๆ น้ำจะใสมาก เหมือนกับน้ำดื่มปกติทั่วไป แต่หากข้ามคืนไปแล้ว สีน้ำจะค่อยๆ เปลี่ยนไปเล็กน้อย และกลิ่นไม่เหมือนเดิม ซึ่งตนก็บอกชาวบ้านที่มาเก็บน้ำไปแล้วว่าอย่าเพิ่งเอาไปดื่ม รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างแน่ชัดเสียก่อน

ทางด้าน นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง กล่าวหลังได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น ขณะนี้ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสำนักงานเกษตรจังหวัด เพื่อให้ความกระจ่างแก่ชาวบ้าน ส่วนชาวบ้านที่ภาชนะมารับรองน้ำไปดื่มนั้น จ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวอย่างน้ำดังกล่าว จึงขอเตือนประชาชนอย่าดื่มกินน้ำอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ รอจนกว่าผลจะออกมาเป็นที่แน่ชัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook