หนุ่มขี่รถจอดทิ้งไว้สะพานสารสิน ก่อนโดดน้ำหายวับ ญาติชี้ป่วยหวาดระแวง

หนุ่มขี่รถจอดทิ้งไว้สะพานสารสิน ก่อนโดดน้ำหายวับ ญาติชี้ป่วยหวาดระแวง

หนุ่มขี่รถจอดทิ้งไว้สะพานสารสิน ก่อนโดดน้ำหายวับ ญาติชี้ป่วยหวาดระแวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มภูเก็ตขี่รถมากระโดดสะพานสารสิน ญาติระบุเป็นผู้ป่วยอาการทางจิต หวาดระแวงคนในบ้าน ทิ้งจดหมายตัดพ้อน้อยใจ พยานเห็นลอยน้ำผ่านไป นึกว่าคนมาเล่นน้ำ เพราะไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มี.ค.) พ.ต.ท.สันติ ประกอบปราณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี (สะพานสารสิน) ลอยหายไปในทะเล จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.โคกกลอย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.พังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ หน่วยกู้ภัยอบต.โคกกลอย ทต.คึกคัก กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรม และกู้ภัยสารสิน

จุดเกิดเหตุอยู่บนสะพานด้านซ้าย ฝั่งมุ่งหน้าไปยังจังหวัดภูเก็ต พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ จอดทิ้งก่อนจะถึงช่วงกึ่งกลางสะพานประมาณ 100 เมตร พบรองเท้าแตะสีดำถอดวางอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ตะกร้าหน้ารถมีน้ำดื่ม 2 ขวด แซนด์วิซ 1 ชิ้น ทราบเบื้องต้นว่าคนขับกระโดดลงจากสะพานลอยหายไปแล้วตามกระแสน้ำทางทิศตะวันตก ซเจ้าหน้าที่ได้ระดมใช้เรือออกค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใช้นักประดาน้ำดำค้นหาใต้น้ำ ก่อนจะยุติการค้นหาชั่วคราวในช่วงค่ำ

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.โคกกลอย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสะพาน พบเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ขับมาจอด คนขับได้นั่งบนสะพานสักพัก ก่อนจะกระโดดลงน้ำทะเลไป จากการตรวจสอบทะเบียนรถ พบว่าเป็นรถของ นายยาน ชาว ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามเจ้าของรถ ทราบว่าผู้ที่นำรถมาใช้คือ นายวินัย อายุ 37 ปี ลูกชายที่มีอาการทางจิต และได้ขับขี่รถออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 10.00 น. พยายามติดต่อก็ไม่ได้ นายยานระบุว่าลูกชายชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว และเกิดหวาดระแวงคนในบ้านตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดทางญาติได้เข้าพบพนักสอบสวน พร้อมกับยืนยันว่ารองเท้าและรถที่พบเป็นของนายวินัย และมีจดหมายทิ้งไว้เอาไว้ ในทำนองว่า รู้สึกน้อยใจที่คนในบ้านไม่เข้าใจ

พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนนั่งตกปลาอยู่บนสะพานสารสิน แต่ไม่ทราบว่ามีคนกระโดดน้ำลงไป รู้อีกทีก็เจอคนลอยตามกระแสน้ำไปที่ใต้สะพาน เป็นผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว แต่ไม่มีอาการส่อว่าจะจมน้ำ หรือขวนขวายจอความช่วยชีวิตแต่อย่างใด จึงคิดว่าเป็นคนว่ายน้ำเล่นเฉยๆ จึงไม่ได้สนใจใดๆ ชายคนนั้นจึงลอยน้ำออกไปเรื่อยๆ จนไกลสุดสายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook