สั่งสอบ "ตำรวจเมืองเก่า" แอบขอค่าปลายปากกาสำนวนครึ่งหนึ่ง

สั่งสอบ "ตำรวจเมืองเก่า" แอบขอค่าปลายปากกาสำนวนครึ่งหนึ่ง

สั่งสอบ "ตำรวจเมืองเก่า" แอบขอค่าปลายปากกาสำนวนครึ่งหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับ สภ.เมืองเก่า จ.สุโขทัย สั่งกรรมการตรวจสอบ นายตำรวจ ขอค่าปลายปากกาสำนวนครึ่งหนึ่งจริงหรือไม่

พ.ต.อ.อาคม พิพัฒน์เดชพงษ์ ผกก.สภ.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย สั่งชุดสืบสวนหาข้อมูลกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ระบุว่า “ใครมีเพื่อนเป็นทนาย หรือว่ารู้จักตำรวจที่ดูแลประชาชนที่ดีช่วยแชร์หน่อย คุณตาโดนรถชน ประกันให้มา 500,000 บาท แต่ตำรวจขอหักปลายปากกาค่าสำนวนครึ่งหนึ่ง คือ 250,000 บาท แต่ทางเราว่ามันเยอะเกิน เลยไม่ได้ให้ ตำรวจจึงจะแก้สำนวนใหม่ ปล.ตีเช็คออกมาเรียบร้อย ช่วยหน่อย ถือว่าช่วยครอบครัวคนตายก็ได้” พร้อมกับโพสต์ภาพร่างของคุณลุงที่เสียชีวิตลงไป ก่อนจะมีการแชร์ส่งต่ออย่างแพร่หลาย และพบว่าเป็นเหตุเกิดในจังหวัดสุโขทัย

หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีการลงบันทึกประจำวันจริงที่ สภ.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.38 น. โดยมี พ.ต.ท.สุวิทย์ เพื่อนฝูง ร้อยเวรสอบสวนเป็นผู้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์มาสด้า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ขับรถชน นายกล่อมง อายุ 72 ปี บริเวณถนนสายวังวน-วังตะคร้อ โดยนายกล่อมได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

โดยกรณีนี้ พ.ต.อ.อาคม กล่าวว่า หากมีการเรียกรับจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนั้นก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญา และทางวินัย อย่างเด็ดขาดโดยต้องให้ออกไว้ก่อน และหากมีหลักฐานใดๆขอให้นำมาให้ดูเพราะเป็นสิทธิของผู้เสียหาย และทุกสำนวนต้องผ่านผู้กำกับฯอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีการเปลี่ยนสำนวนได้

อีกทั้งขอให้ผู้เสียหายที่โพสต์ข้อความเข้ามาแจ้งความดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งอยู่ในการกำกับของหัวหน้าสถานีที่จะต้องทำให้โปร่งใสและยุติธรรม อีกทั้งทราบมาว่าในวันที่ 8 มีนาคม 2562 จะมีการนัดหมายมารับสินไหมทดแทนกัน ซึ่งจะเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook