สาวเดือดร้อนหนัก ลาออกมาเลี้ยงหลานป่วยโรคปอดติดเชื้อ จวกแม่เด็กกลับไปติดยา-มีผัวใหม่

สาวเดือดร้อนหนัก ลาออกมาเลี้ยงหลานป่วยโรคปอดติดเชื้อ จวกแม่เด็กกลับไปติดยา-มีผัวใหม่

สาวเดือดร้อนหนัก ลาออกมาเลี้ยงหลานป่วยโรคปอดติดเชื้อ จวกแม่เด็กกลับไปติดยา-มีผัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 22 ปี ออกจากงานมาเลี้ยงหลานชายที่ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ หลังแม่เด็กนั้นทิ้งไว้บ้านไม่สนใจดูแล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มี.ค.) นางสาวเบญจมาศ โพธินาท อายุ 22 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 บ้านหนองแวง ตำบลบ้านเหล่า อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เข้าร้องกับสื่อมวลชนเพื่อขอความช่วยเหลือให้ส่งข่าวไปถึงสังคมเพื่อขอบริจาค ของใช้สำหรับเด็กทารก

หลังต้องลาออกมาจากงานเพื่อมาเลี้ยงหลานชาย ชื่อ “น้องเวกัส” อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ เพราะแม่เด็กที่เป็นญาติกับตนเองนั้น ทิ้งไว้บ้านให้เลี้ยงแล้วไม่สนใจดูแลทั่งเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ล่าสุดได้มาทำร้ายตัวเองถึงในบ้าน

นางสาวเบญจมาศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณปลายปี 2560 ตนเองได้ไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่นางสาวยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งญาติกับตนเองที่โตมาด้วยกัน ได้คลอด “น้องเวกัส”

ช่วงแรกนางสาวยุ้ยก็เลี้ยงดูลูกชายเป็นอย่างดี แต่หลังจากนั้น 3 เดือนน้องได้ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ ต้องเข้าทำการรักษาที่โรงบาลขอนแก่น ด้วยการเจาะคอ นางสาวยุ้ย ผู้เป็นแม่ ก็เริ่มไม่สนใจลูกชายมาที่บ้านเป็นครั้งคราว กลับมาแต่ละครั้งก็ไม่สนใจดูแลลูกชายเลยตัวเอง ส่วนพ่อของเด็กนั้นก็ไม่ได้มาใส่ใจดูแลเช่นกันตนจึงต้องรับภาระเลี้ยงดู

ส่วนที่สาเหตุนางสาวยุ้ยไม่มาสนใจลูกนั้น ตนเองนั้นคาดว่าเริ่มมาจากการกลับไปเสพยาเสพติดและมีสามีใหม่ จึงทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไปไม่สนใจลูก ทำให้ตนเองต้องตัดสินลาออกจากงานเพื่อกลับมาเลี้ยงหลานแทน

ซึ่งที่ผ่านมานั้นต้องประสบปัญหา เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น การเรียกรถโรงพยาบาลในการเคลื่อนย้ายพาน้องเวกัสไปพบหมอทุกเดือน ค่าออกซิเจนที่น้องต้องใส่ตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดอาการน้องเวกัสนั้นดีขึ้น หมอก็เพิ่งถอด “ออกซิเจน” ออก ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้ลงได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือ ในเรื่องของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก ขอเป็นแบบสิ่งของยิ่งดี เพราะตอนนี้ตนเองต้องเลี้ยงน้องเวกัส ลูกชายของตนเอง และหลาน รวม 3 คน ซึ่งก็ทำให้แบกรับค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่ต้องการบริจาคหรือสอบถามเบื้องต้น สามารถสอบถามได้ที่ เบอร์ 083 486 2832 นางสาวเบญจมาศ โพธินาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook