พอเถอะโยม! พระวอนชาวบ้านอย่านำไก่พิการปล่อยทิ้ง เตรียมขึ้นป้ายขอร้อง

พอเถอะโยม! พระวอนชาวบ้านอย่านำไก่พิการปล่อยทิ้ง เตรียมขึ้นป้ายขอร้อง

พอเถอะโยม! พระวอนชาวบ้านอย่านำไก่พิการปล่อยทิ้ง เตรียมขึ้นป้ายขอร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต็มวัดพระวอนชาวบ้านอย่านำไก่พิการปล่อยทิ้ง หลังส่งผลกระทบหนักทั้งพระ-เด็กวัด เตรียมขึ้นป้ายขอญาติโยมช่วย เผยปล่อยแม้กระทั่ง หมู แมว หมา จนเต็มไปหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มี.ค.) ที่วัดพานิช ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านนำไก่พิการจำนวนมากมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณ โดยเมื่อเข้าไปภายในบริเวณวัดพบไก่ชนิดต่างๆอาศัยอยู่นับร้อยตัว โดยส่าวนใหญ่จะเป็นไก่ชนและไก่แจ้ บางตัวอยู่ในสภาพพิการตาบอด ขาเป๋ หางด้วน  โดยมีเด็กวัดนำข้าวที่เหลือจากการฉันท์เช้าของพระมาเทกองให้กับไก่กินเป็นอาหาร

นายอภิชัย อายุ 18 ปี เด็กวัด บอกว่า ไก่ส่วนใหญ่จะเป็นไก่ชนที่พิการและไก่แจ้ซึ่งถูกนำมาปล่อยไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อก็นำมาเลี้ยงไว้ ไม่เพียงเฉพาะไก่เท่านั้น ทั้งสุนัข แมว แม้กระทั่งหมูตาบอดก็มีคนนำมาปล่อยไว้ ซึ่งตนเองก็ต้องนำอาหารมาขุนทุกเช้าและเย็น

ขณะที่ พระอรรถสิทธิ์ จารุวังโส พระลูกวัดวัดพานิช เปิดเผยว่า ที่วัดมีทั้งไก่ชนและไก่แจ้จำนวนมาก ที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้ หรือไก่ที่นำไปชนแล้วตาบอด จึงนำมาปล่อยไว้ที่บริเวณวัด ทางหลวงพ่อก็นำมาเลี้ยงไว้โดยบางที่ก็มีญาติโยมมาขอแต่หลวงพ่อก็ไม่ให้ไปเพราะกลัวว่าจะถูกเอาไปทำอย่างอื่น

แต่นับวันจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นจนตอนนี้มีกว่า 40-50 ตัวแล้ว  ซึ่งมันมากไป เพราะที่วัดมีพระอยู่ไม่กี่รูปและเป็นพระชราส่วนใหญ่ ทำให้มีปัญหาในเรื่องความสะอาดเพราะไก่เหล่านี้ขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง พระก็ทำความสะอาดไม่ไหว

ที่ผ่านมาหลวงพ่อทำป้ายขอไม่ให้นำสุนัข แมวมาปล่อยเพราะเป็นการสนร้างภาระกับพระ แต่ตอนนี้กลับมีการนำไก่มาปล่อยแทน ยิ่งไปกว่านั้น หมูพิการตาบอดก็มีคนนำมาปล่อยจนหลวงพ่อต้องเลี้ยงไว้เพราะกลัวคนเอาไปฆ่า อยากจะฝากญาติโยมว่าพอแล้วไม่ต้องนำมาปล่อยที่วัดอีกแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พอเถอะโยม! พระวอนชาวบ้านอย่านำไก่พิการปล่อยทิ้ง เตรียมขึ้นป้ายขอร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook