สุดทรมาน-เด็กหญิง 11 ขวบป่วย “โรคพุ่มพวง” พ่อเมืองอุตรดิตถ์-หน่วยแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่

สุดทรมาน-เด็กหญิง 11 ขวบป่วย “โรคพุ่มพวง” พ่อเมืองอุตรดิตถ์-หน่วยแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่

สุดทรมาน-เด็กหญิง 11 ขวบป่วย “โรคพุ่มพวง” พ่อเมืองอุตรดิตถ์-หน่วยแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเวทนา-เด็กหญิง 11 ขวบ กำพร้า อาศัยอยู่กับตายาย เรียนดีแต่ยากจน เคราะห์ซ้ำป่วยเป็น “โรคพุ่มพวง” สุดทรมาน ขณะที่พ่อเมืองอุตรดิตถ์ นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

(8 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ตึกผู้ป่วยนอก กุมารเวช 3 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดฯ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฯ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ (พมจ.)

โดยเข้าเยี่ยม ด.ญ.พลอยพรรณ  อายุ 11 ปี ภูมิลำเนา ต.ป่าคาย อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนาป่าคาย ซึ่งป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง มีไข้สูง หน้าและตัวบวมจนดวงตาแทบปิดสนิท ผิวหนังทั่วร่างกายลอก และเจ็บปวดภายในร่างกาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาป่าคาย กรณีของ ด.ญ.พลอยพรรณ  ซึ่งเป็นนักเรียนที่ประพฤติตัวดี แต่ครอบครัวยากจน บิดา มารดา แยกทางกัน อาศัยอยู่กับตาและยาย ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือ “โรคพุ่มพวง”

ซึ่งจากการพูดคุยกับ พญ.ธมลวรรณ วีรกุล แพทย์เจ้าของไข้ ทราบว่า เป็นโรคที่พบได้ยาก และไม่มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงรักษาตามอาการ และบรรเทาอาการเจ็บปวดให้เป็นปกติสุขที่สุด

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มามอบสิ่งของ พร้อมเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนการดูแลต่อเนื่อง ให้ประสานกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคาย จัดรถรับ-ส่ง ด.ญ.พลอยพรรณ  ในการเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชและโรงพยาบาลอุตรดิตถ์

ขณะที่ พมจ. และบ้านพักเด็กฯ ก็มีงบประมาณที่สามารถให้การช่วยเหลือเป็นครั้งคราวด้วย ส่วนเรื่องการเรียน ทางโรงเรียนจะใช้วิธีสอนเสริมเมื่อน้องมีความพร้อม

ด้าน นายบุญยัง อายุ 66 ปี ผู้เป็นตา เล่าว่า น้องพลอยพรรณ มีอาการป่วยมานานกว่า 1 ปีแล้ว พ่อแม่เลิกกัน แม่ไปทำงานที่จังหวัดนครปฐม จึงอยู่กับตายาย

ซึ่งปกติ ตนมีอาชีพรับจ้าง รายได้วันละ 250 – 300 บาท เมื่อน้องป่วย ก็ต้องคอยดูแล ไม่สามารถออกไปรับจ้างได้ จึงขาดรายได้ และ น้องพลอยพรรณ ยังมีน้องอีก 1 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 ความเป็นอยู่จึงค่อนข้างลำบาก แต่ก็พยายามช่วยตัวเองเท่าที่ทำได้ ทั้งนี้ หากสามารถย้ายน้องไปรักษาที่จังหวัดนครปฐมได้ ก็จะย้ายไปอยู่กับแม่ที่จังหวัดนครปฐมต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สุดทรมาน-เด็กหญิง 11 ขวบป่วย “โรคพุ่มพวง” พ่อเมืองอุตรดิตถ์-หน่วยแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook