"มรดกมรณะ" ญาติทะเลาะแบ่งที่ดินทำกิน-พี่คว้ามีดฟันภรรยาผู้น้องก่อนถูกยิงสวนปลิดชีพ

"มรดกมรณะ" ญาติทะเลาะแบ่งที่ดินทำกิน-พี่คว้ามีดฟันภรรยาผู้น้องก่อนถูกยิงสวนปลิดชีพ

"มรดกมรณะ" ญาติทะเลาะแบ่งที่ดินทำกิน-พี่คว้ามีดฟันภรรยาผู้น้องก่อนถูกยิงสวนปลิดชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มรดกมรณะ” ลูกพี่ลูกน้องทะเลาะเรื่องแบ่งที่ดินทำกิน ผู้พี่คว้ามีดฟันแขนภรรยาของผู้น้อง ก่อนที่สามีสุดทน คว้าปืนลูกซองในบ้าน ยิงใส่ มือมีดได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ รพ. 

(9 มี.ค. 62) เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุในบ้านประชาชนหลังหนึ่ง บ้านไร่หมวด ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่

หลังจากรับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ด้วยอาวุธมีดและผู้ทำร้ายถูกเจ้าบ้านยิง ถูกนำตัวส่ง รพ. ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบกองเลือดสาดกระจายนองพื้น รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้านล้มตะแคงเสียหายไป 1 คัน ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 2 ปลอก และมีดดาบยาวครึ่งเมตร 1 ด้าม จึงเก็บเป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บที่ถูกฟันด้วยมีดดาบ และถูกยิงด้วยอาวุธปืน ซึ่งญาติๆ ช่วยกันนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ทราบชื่อ นายทวีศิลป์ หรือ “กบ”   อายุ 45 ปี ภูมิลำเนา ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่หน้าผากด้านขวาคมกระสุนถากเป็นทางยาวถึงศีรษะ 1 นัด และภายหลังได้เสียชีวิตลงที่ รพ.ทุ่งใหญ่

ส่วนคนเจ็บอีกรายทราบชื่อ นางพิชญาภา อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดดาบเข้าที่แขนขวาเป็นทางยาว 1 แผล

โดยเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายอดิศร หรือ “เอ็น” อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา ต.กรุงหยัน อาชีพรับจ้างและทำหน้าที่เป็นชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับ นางพิชญาภา ภรรยา และ ลูกชายวัย 4 ขวบกับ 7 ขวบ อยู่หน้าบ้าน

ต่อมามี นายทวีศิลป์ (ผู้ตาย) ที่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกันกับ นายอดิศร เมาเหล้าถือมีดดาบยาวครึ่งเมตร เดินเข้ามาที่บ้านส่งเสียงดังโวยวายพูดถึงเรื่องที่ดิน ที่ นายอดิศร และ นางพิชญาภา แบ่งที่ดินให้ผู้ตายได้อยู่อาศัย จนมีคนนำไปพูดในทำนองมาขอเขาอยู่อาศัย เรื่องจึงไปเข้าหู นายทวีศิลป์ สร้างความไม่พอใจถึงกับด่าบุพการีพ่อแม่ของทั้งสองคน ก่อนจะเปิดฉากใช้มีดดาบยาวไล่ฟัน นางพิชญาภา เข้าที่แขนขวา 1 แผล

ส่วน นายอดิศร ผู้เป็นสามีเห็นท่าไม่ดี เพราะ นายทวีศิลป์ (ผู้ตาย) ยังเที่ยวไล่ฟันแม่และคนในบ้าน จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้านหยิบปืนลูกซองยิงใส่ นายทวีศิลป์ ได้รับบาดเจ็บ ห่างจากบ้านไปเพียงเล็กน้อย

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายอดิศร มือยิง พร้อมกับญาติช่วยกันนำ นายทวีศิลป์ และ นางพิชญาภาส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ และในเวลาต่อมา นายทวีศิลป์ ได้เสียชีวิตลง จากนั้น นายอดิศร กลับมาบ้านเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้มามอบเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่า ที่ทำลงไปนั้นเพราะเกิดจากการบันดาลโทสะ ที่เห็นภรรยาถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา ทั้งๆ ที่เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับตน และแบ่งที่ดินให้ได้อยู่อาศัยทำมาหากิน

ซึ่งตนพยายามห้ามปรามแล้วแต่ผู้ตายไม่ฟัง จึงตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้าน หยิบปืนออกมายิงผู้ตายจนกระทั่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่ รพ.

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้นำตัวผู้ลงมือก่อเหตุ ทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ และเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือทั้งสองข้าง ก่อนจะแจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” และควบคุมตัวเข้าห้องขัง เนื่องจากญาติเตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวไม่ทัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "มรดกมรณะ" ญาติทะเลาะแบ่งที่ดินทำกิน-พี่คว้ามีดฟันภรรยาผู้น้องก่อนถูกยิงสวนปลิดชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook