เร่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดโรงพักเมืองสตูล 2 ลูกซ้อน เชื่อก่อเหตุหวังข่มขู่

เร่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดโรงพักเมืองสตูล 2 ลูกซ้อน เชื่อก่อเหตุหวังข่มขู่

เร่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดโรงพักเมืองสตูล 2 ลูกซ้อน เชื่อก่อเหตุหวังข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.สั่งเร่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิด 2 ครั้งซ้อน ใน สภ.เมืองสตูล ไร้เจ็บ เชื่อหวังข่มขู่ 

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนที่ผ่านมา(9 มีนาคม 2562) ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่บริเวณสภ.เมืองสตูล ถึง 2 ครั้ง เบื้องต้นยังไม่ทราบชนิด ส่งผลให้กำแพงรั้วและกระจกห้องสืบและห้องธุรการ ของ สภ.เมืองสตูล ได้รับความเสียหาย ภายหลังทางตำรวจได้กั้นพื้นที่โดยปิดถนนสายสตูลธานี, ถนนยาตราสวัสดี ทั้งขาเข้าออก ต.พิมาน อ.เมืองสตูล เพื่อให้ชุด EOD เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้น 2 ครั้ง ลูกแรกดังขึ้นบริเวณถังขยะหน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลและเวลาห่างกัน 15 นาที ก็ได้เกิดระเบิดลูกที่สองห่างจากจุดแรก 20 เมตร ที่บริเวณจุดจอดรถของกลางทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบเจอสะเก็ดต้องสงสัย และสายไฟที่เชื่อว่าถูกใช้ประกอบเป็นวัตถุระเบิด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล ระบุว่า น่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่าสร้างสถานการณ์ หรือหมายเอาชีวิต โดยจากนี้ไปจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้รับคำสั่งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ให้เร่งตรวจสอบการเกิดระเบิดในครั้งนี้ พร้อมกับให้ทุกฝ่ายประเมินสถานการณ์นาทีต่อนาที และไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับให้นายอำเภอเมืองสตูลดูแลประชาชนชาวสตูลอย่าให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้อยู่บ้านในช่วงนี้

ทางด้าน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสตูล มีหนังสือรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อคืนที่ผ่านมา อ้างถึง การรายงานข่าว กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.411 ที่ 26 / 9 มี.ค.62 (ด่วนที่สุด) เพื่อชี้แจงลำดับเหตุระเบิดบริเวณสภ.เมืองสตูล ดังนี้

1.เมื่อ 9 มี.ค.62 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณ สภ.เมืองสตูล จำนวน 2 จุด คือ 1.1 จุดที่ 1 เวลา 2216เกิดเหตุระเบิดขึ้นในถังขยะ ถนนยาตราสวัสดี หน้า สภ.เมืองสตูล ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
1.2 จุดที่ 2 เวลา 2248 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถใน สภ.เมืองสตูลแรงระเบิดทำให้กระจกสถานที่ราชการ และกระจกของชาวบ้านของประชาชนใกล้เคียงแตกกระจายได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

2.จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุด EOD ผลการปฏิบัติ ดังนี้

2.1 การตรวจพื้นที่เกิดเหตุระเบิดลูกที่ 1 เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ทำให้เกิดเสียงดังเพียงอย่างเดียว ส่วนรับระเบิดลูกที่ 2 เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนอยู่ในจักรยานยนต์ ซึ่งนำมาจอดไว้บริเวณที่จอดรถของกลางของ สภ.เมืองสตูล

2.2 จากการตรวจสอบข้อมูลรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 0259 ปัตตานี หมายเลขเครื่อง C100SE- 1028616 ผู้ครอบครองรถ คือ นายมูหัมมัด อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 4 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
3. การเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ของผู้ไม่หวังดีเพื่อลดความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เร่งล่าคนร้าย ลอบวางระเบิดโรงพักเมืองสตูล 2 ลูกซ้อน เชื่อก่อเหตุหวังข่มขู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook