ชื่นมื่น วิวาห์เจ้าบ่าวเจ้าสาวหูหนวก เพื่อนที่หูหนวกร่วมยินดีกว่า 200 คน

ชื่นมื่น วิวาห์เจ้าบ่าวเจ้าสาวหูหนวก เพื่อนที่หูหนวกร่วมยินดีกว่า 200 คน

ชื่นมื่น วิวาห์เจ้าบ่าวเจ้าสาวหูหนวก เพื่อนที่หูหนวกร่วมยินดีกว่า 200 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดฮือฮา เมื่อเจ้าบ่าวและเจ้าสาวแต่งงานกันแต่ทั้งสองคนเป็นหูหนวก รวมถึงเพื่อนบ่าวสาวกว่า 200 คน ที่มาร่วมงานก็หูหนวกเช่นกัน ส่วนพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรู้สึกดีใจที่ลูกได้เป็นฝั่งเป็นฝา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 มี.ค.) ได้มีงานมงคลสมรสที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งคู่บ่าวสาวทั้ง 2 คน เป็นหูหนวกมาตั้งแต่กำเนิดโดยใช้ภาษามือในการสื่อสารและมีทีมแปลภาษามือคอยเป็นล่ามแปลให้แขกที่มาร่วมงานได้รับรู้ว่าทั้ง 2 คนพูดอะไร โดยมีเพื่อนของบ่าวสาวกว่า 200 คน ที่หูหนวกเช่นกันแห่ร่วมแสดงความยินดี

โดยพิธีมงคลสมรสงานนี้ทางนายปรเมศวร์ และนางสะอาด พรมสวัสดิ์ พ่อแม่ของเจ้าสาวที่ยินดีที่ให้นำเสนอข่าวนี้ได้ เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ลูกสาวของตนได้แต่งงานและเป็นฝั่งเป็นฝา ลูกสาวของตนเป็นคนเก่งและเรียนเก่งจนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ล่าสุด ทำงานอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลที่กรุงเทพฯ ตำแหน่งฝ่ายบุคคล

งานนี้ ตนเองได้จัดโต๊ะจีนประมาณ 80 โต๊ะ ส่วนเจ้าสาวชื่อ นางสาวสุธาสินี พรมสวัสดิ์ อายุ 35 ปี เป็นคนจังหวัดนครนายก ส่วนทางเจ้าบ่าวชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ บัวโต อายุ 31 ปี เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ปัจจุบันทั้ง 2 คนทำงานอยู่ที่เดียวกัน

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทั้ง 2 คน โดยผ่านล่ามแปลภาษามือ เปิดเผยว่า ทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันมา 12 ปี โดยเจอกันตั้งสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งทางเจ้าบ่าวเป็นคนตามจีบเจ้าสาวมาตลอดและคอยตามรับตามส่งจนเรียนจบ และมาทำงานที่เดียวกันคอยดูแลจนคบหากันแบบแฟน

ส่วนเจ้าสาวรู้สึกดีใจที่ได้แต่งงานกับผู้ชายคนนี้ เพราะเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด 12 ปีเต็ม เลยตกลงแต่งงานกัน โดยพิธีก็จัดให้มีตามประเพณีโดยทั่วไปช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ แห่ขันหมาก สินสอด 4 แสนบาท และมีการวัดใจเจ้าบ่าวด้วยการจัดให้มีหลายประตูเงินประตูทอง ท่ามกลางแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างมากมาย

ส่วนช่วงเย็น ก็จัดให้มีงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีนมีแขกมาร่วมแสดงความยินดีประมาณ 500 คน ทั้งนี้ มีเพื่อนของบ่าวสาวกว่า 200 คน ก็มาร่วมงานด้วย ทำให้บรรยากาศในงานดูคึกคักเพราะแขกบางส่วนไม่เคยเจองานแบบนี้มาก่อน

หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ได้ขึ้นบนเวทีพร้อมทำภาษามือเพื่อขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงาน โดยผ่านล่ามคอยแปลอีกที หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวได้ใช้บัวรดน้ำต้นไม้ที่จัดเตรียมเอาไว้ แทนการตัดเค้ก ท่ามกลางแขกที่มาร่วมงานต่างแสดงความยินดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชื่นมื่น วิวาห์เจ้าบ่าวเจ้าสาวหูหนวก เพื่อนที่หูหนวกร่วมยินดีกว่า 200 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook