ระทึก! กระบะขนกระดาษไฟลุก เหตุเพราะเศษหญ้าปลิวตกใส่จากชาวบ้านเผาป่า

ระทึก! กระบะขนกระดาษไฟลุก เหตุเพราะเศษหญ้าปลิวตกใส่จากชาวบ้านเผาป่า

ระทึก! กระบะขนกระดาษไฟลุก เหตุเพราะเศษหญ้าปลิวตกใส่จากชาวบ้านเผาป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบะบรรทุกกระดาษเกิดไฟลุกไหม้ รถเสียหายทั้งคัน คนขับรู้เท่าทันรีบหาทางดับไฟก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดสภาพทุลักทุเล

(11 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ถนนสายศรีสะเกษ-อ.ยางชุมน้อย ช่วงตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกลังกระดาษเต็มคันรถ ถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และใกล้เคียง เร่งฉีดน้ำดับไฟด้วยความลำบาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าว โดยรอบเป็นทุ่งหญ้าที่ชาวบ้านเผาป่า เผาหญ้า ข้างถนนทำให้เกิดกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับในช่วงเกิดเหตุมีอุณหภูมิที่ร้อน สภาพอากาศร้อนจัด  ทำให้การทำงานฉีดน้ำเป็นไปอย่างลำบาก  ร้อยตำรวจโทธาวิต  วรรณรัตน์  ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พบรถกระบะ แคป ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกเพื่อขนสินค้า ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน จ.ศรีสะเกษ จากการสอบถาม นายสุรชัย  คนขับรถคันดังกล่าว  บอกว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนได้บรรทุกกระดาษเก่ามาเต็มคันรถ เพื่อจะนำไปขายยัง อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี 

พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีกลุ่มควันจำนวนมากบริเวณข้างถนน คาดว่า น่าจะเกิดจากการเผาตอฟางข้าว และเศษหญ้าในนาข้าวจึงได้ขับรถผ่านไปด้วยความลำบาก

นายสุรชัย เล่าต่อว่า พอขับรถยังไม่ทันฝ่ากลุ่มควัน ก็มีรถยนต์อีกคัน ขับแซงตนขึ้นมา แจ้งว่ารถมีไฟไหม้ด้านบนกองกระดาษ  จึงได้รีบจอดรถและหาน้ำมาดับไฟ แต่ด้วยความร้อนของอากาศ ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง  รถถูกเผาทั้งคัน 

ซึ่งตนคาดว่า จะเกิดจากเศษเปลวไฟที่ปลิวมากับเศษหญ้าและมาตกลงบนรถพอดี จึงทำให้เกิดกองไฟลุกไหม้รถของตน  โดยพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงกับกรณีดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึก! กระบะขนกระดาษไฟลุก เหตุเพราะเศษหญ้าปลิวตกใส่จากชาวบ้านเผาป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook