รถตู้โดนกระบะเสยตกคลอง-แรงงานเมียนมานับสิบหวิดดับหมู่ โชคดีน้ำในคลองแห้ง

รถตู้โดนกระบะเสยตกคลอง-แรงงานเมียนมานับสิบหวิดดับหมู่ โชคดีน้ำในคลองแห้ง

รถตู้โดนกระบะเสยตกคลอง-แรงงานเมียนมานับสิบหวิดดับหมู่ โชคดีน้ำในคลองแห้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานกรีดยางชาวเมียนมา เหมารถตู้จาก สุราษฎร์ฯ มุ่งหน้ากลับประเทศหวังเล่นสงกรานต์ ถูกกระบะชนพุ่งตกคลอง หวิดดับหมู่ โชคดีน้ำแห้งขอด ทำให้ได้รับบาดเจ็บกันเล็กน้อย

(12 มี.ค. 62) ร.ต.อ.ณรงค์ ขำสุนทร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทาน ในท้องที่หมู่ 3 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายอธิสรรค์ อินตร นายอำเภอท่าม่วง พ.ต.อ.สำราญกลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อไปถึง พบแรงงานชาวเมียนมา และชาวมอญ ทั้งชายหญิง และเด็กเล็กกว่า 50 คน อยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนรถยนต์ตู้โดยสาร ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง จ.อุตรดิตถ์ พลิกตะแคงอยู่ในคลองส่งน้ำลึกประมาณ 3 เมตร แต่คลองส่งน้ำดังกล่าวอยู่ในสภาพแห้งขอด จึงทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้คันดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนนเดียว จะมีบ้างเพียงแค่ผิวหนังถลอกเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนคนขับคือ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับรถยนต์คู่กรณี ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบลอนด์ ทะเบียน จ.กาญจนบุรี จอดอยู่ไหล่ทาง สภาพด้านหน้าซ้ายพังเสียหาย มีนายสาทร อายุ 66 ปี ภูมิลำเนา ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า ตนขับรถตู้นำคนงานกรีดยางพารา ชาวเมียนมาออกมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อมุ่งหน้าไปส่งที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

จากนั้นแรงงานทั้งหมดจะขึ้นรถโดยสารต่อไปยังชายแดนเพื่อข้ามไปประเทศของตนเอง โดยมาด้วยกันทั้งหมด 4 คัน มีแรงงานรวมกันกว่า 50 คน โดยตนเป็นคนขับนำหน้ามา

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางแยก จู่ๆ รถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่วิ่งมาจากทางแยกด้านขวามือก็พุ่งชนด้านท้ายรถยนต์ตู้ที่ตนขับมาจนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำชลประทาน ลึกประมาณ 3 เมตร แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มแรงงานที่ตามหลังมาสามารถช่วยเหลือนำทุกคนออกมาจากรถได้ และที่สำคัญ ภายในคลองส่งน้ำอยู่ในสภาพที่แห้งขอดทุกคนจึงปลอดภัย

ด้าน พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมดมาจากจังหวัดทางภาคใต้ เพื่อกลับบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ที่ประเทศพม่า โดยใช้เส้นทางด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า 

และจากการตรวจสอบพบว่า แรงงานทั้งหมดมีเอกสารเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รถตู้โดนกระบะเสยตกคลอง-แรงงานเมียนมานับสิบหวิดดับหมู่ โชคดีน้ำในคลองแห้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook