ตำรวจเร่งลากคอ จนท.รัฐสุดแสบ-ว่าจ้างคนงานลอบตัดไม้สักซุ่มสร้างบ้านพักกลางป่า

ตำรวจเร่งลากคอ จนท.รัฐสุดแสบ-ว่าจ้างคนงานลอบตัดไม้สักซุ่มสร้างบ้านพักกลางป่า

ตำรวจเร่งลากคอ จนท.รัฐสุดแสบ-ว่าจ้างคนงานลอบตัดไม้สักซุ่มสร้างบ้านพักกลางป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ทหารป่าไม้ ฝ่ายปกครองอำเภองาว จังหวัดลำปาง บุกตรวจสอบบ้านตากอากาศแห่งหนึ่งในป่าท้ายหมู่บ้าน พบภายในบ้านลักลอบตัดไม้สัก และ ไม้มะค่าโมงป่า ของหมู่บ้านมาสร้างบ้านโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

(12 มี.ค. 62) ที่บริเวณ บ้านพักตากอากาศไม่มีเลขที่ ป่าท้ายหมู่บ้าน บ้านพร้าว หมู่ 13 ตำบลปงเตา อำเภองาว จังหวัดลำปาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันและรักป่า ลป.19 (มาโป่ง) กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ นปพ.ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ กองกับการ 4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง ตำรวจ ศปทส.ภ.5 สายที่ 1 ลำปาง ฝ่ายปกครองอเภองาว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท

ร่วมเข้าตรวจสอบ การลักลอบกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ฯ โดยเบื้องต้นไม่พบเจ้าของบ้าน มีเพียงผู้ดูแลบ้าน เป็นหญิงอายุ 45 ปี เพียงคนเดียว และได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณบ้าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก พลเมืองว่า บ้านหลังนี้มีการลักลอบตัดไม้สัก และ ไม้ประดู่ป่า ของหมู่บ้านมาแปรรูป โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ในเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังดังกล่าวกำลังมีการตกแต่งให้เป็นบ้านพักตากอากาศ เป็นบ้านปูนผสมกับการตกแต่งด้วยไม้อย่างสวยงาม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบไม้สักท่อน ไม้สักแปรรูป รวมทั้ง ไม้มะค่าโมงแผ่นใหญ่ และแปรรูปแล้วมากกว่า 200 แผ่นเหลี่ยมกระจายทั่วไปบ้าน

นอกจากนี้ พบโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน 1 หลัง มีแท่นเลื่อย และอุปกรณ์ครบ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด เนื่องจากได้วิ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

ขณะที่ผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว เป็นหญิงอายุ 45 ปี ให้การว่า ตนเองมีหน้าที่เปิดประตูและรดน้ำต้นไม้ , ดอกไม้ให้บ้านหลังนี้เท่านั้น โดยผู้ว่าจ้าง เป็น นายก อบต.แห่งหนึ่งใน พื้นที่ อำเภองาว ( นายก อบต.ปงเตา) โดยไม่ทราบว่า มีการทำไม้เถื่อน

จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบจึงได้พาเข้าพื้นที่และพบการกระทำผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำผู้ดูแลและจะทำการดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบต้นสักในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่โป่ง ถูกตัดทิ้ง และเตรียมชักลากออกจากป่าอีกจำนวนมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจยึดและแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อเร่งติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจเร่งลากคอ จนท.รัฐสุดแสบ-ว่าจ้างคนงานลอบตัดไม้สักซุ่มสร้างบ้านพักกลางป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook