"โอปอ" สิ้นท่า หลังหายตัวไป 8 เดือน เหตุอ้างโดนอุ้มเรียกค่าไถ่กลางเมือง

"โอปอ" สิ้นท่า หลังหายตัวไป 8 เดือน เหตุอ้างโดนอุ้มเรียกค่าไถ่กลางเมือง

"โอปอ" สิ้นท่า หลังหายตัวไป 8 เดือน เหตุอ้างโดนอุ้มเรียกค่าไถ่กลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบแล้ว "โอปอ" สาวโดนอุ้มเรียกค่าไถ่หน้าจวนผู้ว่าฯ เอี่ยวเครือข่ายยาบ้า หลังหายตัวลึกลับไปถึง 8 เดือน วันนี้สิ้นท่าแล้ว

(14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จับกุม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นางสาวประภาพรรณ หรือ โอปอ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ.251/2561 ลง 20 กรกฎาคม 2562 ในข้อหาหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา

และหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคามที่ จ.164/2561 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ขณะที่ผู้ต้องหากลับมาที่บ้านเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับ นางสาวประภาพรรณ หรือ โอปอ ได้ตกเป็นข่าวถูกคนร้ายขับรถปาดหน้าแล้วฉุดขึ้นรถไปเรียกค่าไถ่ ที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561

โดยเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 5 คนซึ่งจากการสอบสวนพบว่าไม่ใช่การเรียกค่าไถ่แต่เป็นการทวงหนี้ ทราบว่า ตำรวจได้ไปที่ห้องพักของนางสาวประภาพรรณ และเพื่อน ปรากฏไปพบยาบ้าจำนวน 4 พันเม็ด ในท้องที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

>> "โอปอ" สาวแก๊งค้ายาหายตัว คาดโทษตำรวจกาฬสินธุ์ 7 วันไม่พบเด้งยกทีม

จากนั้นในวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ได้ขอความเป็นธรรมกับนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาบ้า ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม เลขที่ 142/2561 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561

news02-1

ซึ่งภายหลังพบผู้ว่าราชการจังหวัด และนำข้อมูลร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำตัวมาเพื่อทำบันทึกจับกุม และ ส่งตัวไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

และเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 พบว่า น.ส.ประภาพรรณ ผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่และผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า ตามหมายศาลจังหวัดมหาสารคาม ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รับตัวออกจากศูนย์ดำรงธรรม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดออกติดตามหาตัวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด รวมทั้งประเทศฝั่งเพื่อนบ้าน แต่ก็ยังไม่พบว่า น.ส.ประภาพรรณ ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผ่านไปประมาณ 8 เดือนแล้ว โดยทราบว่านางสาวโอปอได้ปล่อยข่าวลวงว่าได้อยู่นอกประเทศแต่แท้ที่จริงแล้วได้หลบหนีอยู่ในพื้นที่

กระทั่งเมื่อคืนของวันที่ 13 มีนาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า น.ส.ประภาพรรณ ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ดักซุ่มจนมั่นใจว่าเป็นนางสาวโอปอ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมตัวที่บริเวณหน้าบ้าน และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีอยู่ภายในประเทศ ไม่ได้หลบหนีออกไปต่างประเทศแต่อย่างใด โดยช่วงที่หลบหนีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รอโอกาสตำรวจเผลอได้เดินหลบหนีไป ไม่ได้บอกว่าให้น้องชายมารับแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ตกเป็นผู้เสียหายในการถูกลักพาตัวไป ก็ต้องสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ต้องแยกเป็นสองคดี คือเรื่องของการลักพาตัว และเรื่องของยาเสพติด เป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะได้คัดค้านการประกันตัว และจะได้แจ้งกลับไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ต่อไป

>> ส่อพลิก คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ ตร.เจอยาบ้าในห้องพักผู้เสียหาย
>> เย้ยกฎหมาย! ฉุดสาวเรียกค่าไถ่หน้าจวนผู้ว่าฯ อ้างค้างค่ายา 3.5 แสน (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook