เชิญชม ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งที่ 7

เชิญชม ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งที่ 7

เชิญชม ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งที่ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจัดงาน ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่ ระดมสุดยอดผลงานทรัพย์สินทางปัญญารูปแบบต่างๆ ทั้งสิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์มาประกาศศักดาคนไทยทำได้ การจำหน่ายของแท้ในราคาพิเศษสุดๆ การแสดงมินิคอนเสิร์ตของสุดยอดศิลปินจากสามค่ายเพลงดัง ลุยจัดสองครั้ง ที่กรุงเทพฯ และภูมิภาค โดยครั้งแรกจัดที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน

 วันที่ 27 พฤษภาคม 2552: นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน ศกนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาจะจัดงาน ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP fair 2009 ซึ่งเป็นสุดยอดงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของกรมทรัพย์สินทางปัญญาซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้เป็นปีที่ โดยจะจัดขึ้นสองครั้ง คือกรุงเทพ ฯ และภูมิภาค โดยจัดขึ้นครั้งแรกระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

"งานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2009 เป็นงานที่ตอบยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการผลักดันให้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามแนวทาง Creative Economy ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล เพราะทรัพย์สินทางปัญญาถือเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่างานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาจะเป็นอีกทางหนึ่งในการทำให้ทรัพย์สินทางปัญญาใกล้ชิดประชาชน และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรณรงค์ ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาในชีวิตประจำวัน ในการทำธุรกิจ และความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาต่อการนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์" นายอลงกรณ์กล่าว

นายอลงกรณ์กล่าวต่อไปว่างานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญาประกอบด้วย 6 โซนหลักได้แก่ Brain Zone โซนจุดประกายความคิด ชี้ช่องทาง สร้างโอกาสทางธุรกิจ, IP Mart Zone จุดนัดพบนักคิด นักธุรกิจ พบเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อนำไปสู่การขยายผลและการต่อยอดทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์, GI Zone จุดจำหน่ายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์, Sure Marketplace จุดบริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาครบวงจร จำหน่ายสินค้าของแท้ คุณภาพแน่นอนในราคาพิเศษ, IP Service จุดให้บริการ ปรึกษา แนะนำ รับจดทะเบียนด้านทรัพย์สินทางปัญญา การแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุน การนำสินค้าเข้าสู่ตลาดกลาง (One -stop service) และ IP Challenge เวทีการประกวด การรณรงค์สร้างจิตสำนึกไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา การแสดงดนตรีโดยศิลปินชั้นนำจากสามค่ายเพลง ได้แก่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อาร์เอส และทรู แฟนเทเชีย เป็นต้น อาทิ เอ็ม และแก้ม (เดอะ สตาร์) และเต้ จากค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, วง K-Otic, ซินญอริต้า, นัฏฐ์ทิว พัดชา ลูกโป่ง และว่าน เป็นต้น และที่พิเศษสุดคือนิทรรศการแสดงพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อให้ปวงชนชาวไทยเกิดแรงบันดาลใจในอันที่จะดำเนินรอยตามเบื้อง พระยุคลบาทในการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญากำหนดการแสดงและกิจกรรมบนเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook