พ่อตกคลองหายข้ามวันเพิ่งมาเจอร่าง เชื่อวิญญาณลุงเฮี้ยน พาไปอยู่ด้วย

พ่อตกคลองหายข้ามวันเพิ่งมาเจอร่าง เชื่อวิญญาณลุงเฮี้ยน พาไปอยู่ด้วย

พ่อตกคลองหายข้ามวันเพิ่งมาเจอร่าง เชื่อวิญญาณลุงเฮี้ยน พาไปอยู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงหายตัวลึกลับไปกลางดึก คาดน่าจะจมน้ำคลองใกล้บ้าน เจ้าหน้าที่งมหาข้ามวันก็ไม่เจอ กระทั่งล่าสุดลอยอืดขึ้นมาเอง ลูกสาวเชื่อวิญญาณลุงชวนไปอยู่ด้วย และอาถรรพ์บ้านร้างริมคลอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำขึ้นอืดในคลองแม่กลอง บริเวณหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ก่อนจะพบศพ นายเฟือง อายุ 87 ปี สภาพนุ่งผ้าขาวม้า นอนคว่ำหน้าในกอผักตบชวา คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว จึงนำศพขึ้นตรวจสอบที่ท่าน้ำวัดสวนแก้วอุทยาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเฟือง ได้หายตัวไปจากบ้านพัก ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่จึงนำชุดประดาน้ำงมหาจนสว่างแต่ยังไม่เจอ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว ญาติๆจึงพยายามพายเรือตามหาศพกระทั่งมาพบศพในวันนี้

นางประเทือง อายุ 66 ปี ลูกสาวคนโตเล่าว่า เมื่อ 3 ปีก่อน บิดาของตนลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้กระดูกสะโพกขวาแตกเดินไม่ได้ ปกติจะใช้วิธีถัดตัวอยู่บนบ้านตลอด ก่อนหายไปจากบ้าน พ่อมักเพ้อว่ามีแขกมาเยี่ยมบ้าน ขอให้ตนเตรียมอาหาร และห้องนอนไว้ให้ ตนก็ไม่ได้คิดอะไรก็นึกว่าคนแก่เพ้อไปเฉยๆ

จนกระทั่งกลางดึกวันที่ 13 มีนาคม ตนตื่นขึ้นมาแล้วไม่เห็นพ่อ จึงได้ออกตามหา กระทั่งพบร่องรอยดินบริเวณหน้าบ้าน จึงคาดว่าพ่อคงตามใครลงไปในน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยงมหา แต่ก็ไม่พบร่างของพ่อ

นางประเทือง ยังกล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าอาจจะเป็นไปได้ที่ดวงวิญญาณของลุงจะมาชวนพ่อของตนไปอยู่ด้วย เนื่องจากคลองหน้าบ้านเดิมชื่อคือ คลองแม่หม้าย ต่อมาเปลี่ยนเป็น คลองหมื่นหาญ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พี่ชายของพ่อ ซึ่งเป็นลุงของตน อาศัยในบ้านใกล้เคียงห่างไปประมาณ 20 เมตร นอนเสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุอยู่ภายในบ้าน

แล้วไม่นานพี่สะใภ้ก็พลัดตกน้ำคลองที่หน้าบ้านเสียชีวิตตามไปอีกราย จากนั้นก็มีเหตุคนจมน้ำคลองแห่งนี้เรื่อยมา ตนและเพื่อนบ้านเคยนิมนต์พระมาทำพิธีปัดรังควานที่บ้านร้างดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าพ่อของตนจะตกน้ำตายเสียเอง โดยเฉพาะในคืนวันพระด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายเฟืองอาจจะนอนละเมอในช่วงกลางดึก และพลัดตกลงจากบ้าน ไหลลงคลองน้ำก็เป็นได้ จึงได้ส่งไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook