เปิดภาพนาทีถ่ายทอดสด มือปืนเปิดฉากยิง 2 มัสยิดนิวซีแลนด์ ตายพุ่ง 50 ศพ

เปิดภาพนาทีถ่ายทอดสด มือปืนเปิดฉากยิง 2 มัสยิดนิวซีแลนด์ ตายพุ่ง 50 ศพ

เปิดภาพนาทีถ่ายทอดสด มือปืนเปิดฉากยิง 2 มัสยิดนิวซีแลนด์ ตายพุ่ง 50 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุก่อการร้ายยิงมัสยิดที่นิวซีแลนด์ พุ่งเกือบ 50 ศพ สื่อท้องถิ่นเผยคลิปนาทีถ่ายทอดสดก่อเหตุ ล่าสุดเฟซบุ๊กลบและบล็อกเอาไว้แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศเกาะติดรายงานความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรมที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ในวันนี้ (15 มี.ค.) คนร้ายอย่างน้อย 4 คน ได้บุกเข้าก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่มัสยิด 2 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน ระหว่างที่ชาวมุสลิมจำนวนหนึ่งกำลังเข้าพิธีละหมาดช่วงบ่าย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเกือบจะ 50 ศพแล้ว

ทางการนิวซีแลนด์ได้ปรับตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายกราดยิงมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช เพิ่มขึ้นเป็น 49 ศพ หลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตเพิ่มเติม ขณะเดียวกันได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยยืนยันว่ามีคนร้ายทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน

>> ก่อการร้ายถ่ายทอดสด มือปืนบุกกราดยิงมัสยิดนิวซีแลนด์ ยอดตายพุ่ง 40 ศพ

หนึ่งในนั้นคือ "เบรทตัน ทาร์เรนท์" ชายหนุ่มชาวออสเตรเลีย วัย 28 ปี หลักฐานจากคลิปถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาเป็นเครื่องยืนยันได้ชัดเจนว่าเขาเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในครั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยได้ใช้กล้องขนาดเล็ก หรือ GoPro ในการถ่ายทอดสดการกราดยิงสังหารภายในมัสยิดในครั้งนี้ ความยาวประมาณ 17 นาที โดยติดกล้องเอาไว้ที่หมวกเหนือศีรษะ

ขณะที่ล่าสุดทางเฟซบุ๊กได้ดำเนินการลบคลิปถ่ายทอดสดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวที่คนร้ายได้โพสต์เอาไว้ออกจากระบบ ตามความประสงค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวซีแลนด์ และตามกฎของเฟซบุ๊กที่ภาพเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงและไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งทางเฟซบุ๊กยังได้ทำการบล็อกบัญชีของผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวเอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้ภายในรถยนต์ของผู้ต้องสงสัยด้วย ทั้งนี้ผู้ต้องสงสัยยังถูกควบคุมตัวและสืบสวนสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ ได้ระบุว่าชัดเจนว่า เหตุดังกล่าวคือการก่อร้ายแรงที่มีแรงจูงใจจากเป้าหมายของความเกลียดชัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook