เงาดำโผล่มาบอกเหตุ ยายขนลุกไม่หาย เปิดใจมีสิ่งดลใจให้รอดรถชนบ้าน

เงาดำโผล่มาบอกเหตุ ยายขนลุกไม่หาย เปิดใจมีสิ่งดลใจให้รอดรถชนบ้าน

เงาดำโผล่มาบอกเหตุ ยายขนลุกไม่หาย เปิดใจมีสิ่งดลใจให้รอดรถชนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเจ้าของบ้านที่ถูกรถพุ่งชนใส่ เปิดใจนาทีเฉียดตายยกครัว บอกมีเงาดำมาบอกเหตุ เชื่อเป็นวิญญาณสามีที่จากไปแล้วมาดลใจ ให้ทุกคนนั่งอยู่ในบ้าน ก่อนสาวหลับในขับกระบะพุ่งชนหน้าบ้านพังยับ

(15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นางฐิตาภรณ์ ได้ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน เกิดอาการหลับใน ก่อนจะพุ่งเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าขาด 1 ต้น ซ้ำตัวรถยังพุ่งเข้าบ้านประชาชนริมถนน ทำให้กำแพงและข้าวของได้รับความเสียหาย เมื่อคืนวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เคราะห์ดีที่คนขับและลูกสาววัย 13 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัวทั้ง 2 คน ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสีคิ้ว และขณะนี้แพทย์ได้ให้กลับบ้านได้แล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นอยู่ริมถนนทางหลวงชนบท 3032 พบกับ นางแม้น อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน กำลังนั่งอยู่กับบรรดาญาติพี่น้อง วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา

นางแม้น ได้พาเดินชี้ให้ดูพื้นที่รอบบริเวณบ้าน ซึ่งด้านหน้ามีเศษเสาไฟฟ้าที่หักล้มเป็นเศษซากอยู่ และมีสายไฟพาดตกลงมา ส่วนมุมรั้วบ้านก็พบว่ามีศาลพระภูมิแตกหักล้มระเนระนาด ขณะที่กำแพงหน้าบ้าน มีร่องรอยการถูกชนจนพังเสียหาย โดยมีแคร่ไม้ และโต๊ะปูนพังยับ ผนังบ้านมีรอยถูกชนเป็นทางยาวถึงประตูเข้าบ้าน

นางแม้น เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30 น. ซึ่งขณะนั้นตนเองกับญาติพี่น้อง กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงคล้ายอะไรมาชนบ้านดังสนั่นหวั่นไหว รู้สึกตกใจกันเป็นอย่างมาก จนเนื้อตัวสั่นไปหมด คิดว่าจะต้องมีคนมาตายหน้าบ้านแน่นอน

>> แม่หวิดพาลูกสาวไปตาย ขับกระบะหลับในชนเสาไฟฟ้าหัก พุ่งทะลุเข้าบ้านคน 2 หลัง

เมื่อตั้งสติได้จึงพยายามเปิดประตูออกมา แต่ปรากฏว่าเปิดประตูไม่ได้ เพราะว่ามีโต๊ะปูนและแคร่ถูกรถชนมาอัดปิดประตูไว้ จึงแง้มหน้าต่างดู ก็เห็นรถกระบะชนเข้ากับกำแพงหน้าบ้าน ด้านหน้ารถกระบะพังยับเยิน ชาวบ้านจึงได้พากันมาช่วยงัดประตูให้พวกตนออกมา จึงรู้ว่ารถชนเสาไฟขาด และชนสิ่งของต่างๆ หน้าบ้านพังเสียหายหมด เคราะห์ดีที่เมื่อคนทุกคนเข้าไปนั่งดูโทรทัศน์ในบ้านกันหมด เพราะปกติก็จะนั่งเล่นอยู่บนแคร่หน้าบ้าน

นางแม้น ยังเล่าต่อว่า ก่อนวันเกิดเหตุนั้น ช่วงเช้าวันที่ 13 มีนาคม หลังจากที่ตนทำบุญใส่บาตรพระเสร็จแล้ว ตนได้มองเห็นเงาดำ มายืนอยู่ที่หน้าประตูบ้าน ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก คิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน มายืนรอช่วยเหลือ ปัดรถออกไม่ให้พุ่งเข้าไปในบ้าน และดลจิตดลใจให้ทุกคนเข้าไปอยู่ในบ้านกันหมด จึงทำให้ทุกคนรอดชีวิตมาได้

ส่วนหลังจากนี้ก็จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำคนขับรถก่อน ซึ่งรถยนต์มีประกันชั้น 1 ดังนั้นก็น่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย หลังจากนี้ไปก็คงจะไม่กล้ามานั่งเล่นหน้าบ้านอีกแล้ว เพราะบ้านของตนอยู่ริมถนน และบนถนนเส้นนี้รถวิ่งกันเร็วมาก เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์รถยนต์พุ่งเข้ามาชนในบ้านอีก

พ.ต.ต.สมชาย นาคสูงเนิน สว.สอบสวน สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ขับขี่เพิ่งกลับมาจากการเปิดท้ายขายของจากอำเภอปากช่อง ระหว่างทางผู้ขับขี่ยอมรับว่าเผลอหลับในไปชั่วครู่หนึ่ง ทำให้ไม่มีสติในการควบคุมรถ จนทำให้ชนเข้ากับเสาไฟฟ้า และบ้านเรือนที่อยู่อาศัยดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ก็ต้องรอให้ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์มาตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายก่อน โดยจะมีความเสียหายทั้งของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งต้องเจรจากันทั้งสองฝ่ายเพื่อชดใช้ค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook