เพลิงลุกไหม้บ้านไม้-สุนัข "ชิสุ" วิ่งไปช่วยเจ้าของไม่คิดชีวิตจนถูกไฟคลอกตาย

เพลิงลุกไหม้บ้านไม้-สุนัข "ชิสุ" วิ่งไปช่วยเจ้าของไม่คิดชีวิตจนถูกไฟคลอกตาย

เพลิงลุกไหม้บ้านไม้-สุนัข "ชิสุ" วิ่งไปช่วยเจ้าของไม่คิดชีวิตจนถูกไฟคลอกตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ขณะที่สุนัข สายพันธุ์ ชิสุ  คิดว่า เจ้าของบานติดอยู่ในกองเพลิง เลยวิ่งเข้าไปในบ้าน ก่อนจะถูกเพลิงคลอกตาย

(15 มี.ค. 62)  พ.ต.ท.ภูวมินทร์ อินนอก สารวัตรเวร พนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก พันจ่าอากาศเอกชัยณรงค์ กัณหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้านที่หมู่บ้านโนนแดง แล้วลุกลามไปบ้านข้างเคียง

ซึ่งพนักงานดับเพลิง อบต.บ้านขาม ได้เข้าทำการสกัดกั้นเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ พร้อมประสานไปยังรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยสกัดเพลิงด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ประเมินค่าเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งนี้ มีสุนัขสายพันธุ์ “ชิสุ” เสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง 1 ตัว

จากการสอบสวนทราบว่า เพลิงต้นเหตุเกิดจากบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น หลังคามุมสังกะสี มี นายทรงฤทธิ์  อายุ 77 ปี ราษฎรบ้านโนนแดงเป็นเจ้าของบ้าน ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านของ นายพิกุล อายุ 63 ปี  ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นบ้านติดกัน

นายทรงฤทธิ์ เจ้าของบ้านต้นเพลิงเล่าว่า บ้านของตนเองเป็นบ้านเก่า บ้านอายุ 200 ปี จึงได้ติดป้ายว่าบ้าน 200 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยมีหมาอยู่เป็นเพื่อน จำนวน 3 ตัว เป็นแม่และลูก สายพันธุ์ “ชิสุ”

โดยตัวเมียที่เป็นแม่ชื่อว่า “ปิ๊กมี่” ส่วนลูกตัวผู้ 2 ตัว อายุ 7 ปี ชื่อ “ไทเกอร์” และ “ดอกเตอร์” ขณะที่ทานอาหารเที่ยงเสร็จ ตนได้ลงไปนอนใต้ถุนหน้าบ้าน รู้สึกตัวอีกทีว่า มีความร้อนพัดมาถูกตัว หันไปดูทางต้นลมพบว่า ไฟกำลังไหม้บ้าน และเห็นเจ้า “ดอกเตอร์” วิ่งเข้าไปในบ้าน คงคิดว่า ตนเองอยู่ในบ้าน จากนั้นไฟได้โหมกระหน่ำขึ้นอย่างแรง จนคลอกสุนัขของตนเองตาย

ต่อมา นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเพ็ชร นารี ผกก.สอบสวน.สภ.น้ำพอง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้มอบถุงยังชีพเบื้องต้นให้กับทั้งสองครอบครัว และได้ให้เงินไปซื้อพัดลม ซึ่งจะได้ทำการให้ความช่วยเหลืออีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพลิงลุกไหม้บ้านไม้-สุนัข "ชิสุ" วิ่งไปช่วยเจ้าของไม่คิดชีวิตจนถูกไฟคลอกตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook