ผู้ค้าคลองเตยยังปักหลักชุมนุมยืดเยื้อกลางถนน

ผู้ค้าคลองเตยยังปักหลักชุมนุมยืดเยื้อกลางถนน

ผู้ค้าคลองเตยยังปักหลักชุมนุมยืดเยื้อกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จลาจล! ตลาดคลองเตยอีกรอบ ม็อบผู้ค้ากว่า 100 คนยัวะ บ.ลิเกิ้ลฯ พาคนปรับปรุง ก่อนปิดสี่แยกพระราม 4 จนจราจรอัมพาต

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางมาที่ตลาดคลองเตย เพื่อตรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยรักษาความปลอดภัยที่ ตลาดคลองเตย พร้อมทั้งกล่าวว่า เบื้องต้นความขัดแย้งที่ตลาดคลองเตย จะพิจารณาในแง่ของกฎหมายก่อน ซึ่งจะเน้นไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยได้มีการเจรจากับ บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด เพื่อให้รื้อเต้นที่ตลาด 3 ซึ่งเป็นจุดที่ก่อให้เกิดปัญหากับกลุ่มผู้ค้า แต่ทางบริษัทลีเกิ้ลฯบอกว่าเป็นการกระทำถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนพรุ่งนี้เช้าประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวจะได้รับความเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหนต้องพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้พยายามเจรจาให้ผู้ค้าเปิดถนน คืนนี้จะวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยดูแลความปลอดภัยเน้นตรวจตราอาวุธ สิ่งผิดปกติเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง และค่อยเจรจากับผู้ค้าอีกครั้งว่าการชุมนุมปิดถนนไม่ชอบด้วยกฎหามาย หากเคลื่อนย้ายออกจากเส้นทางการจราจรได้ก็ควรจะเคลื่นย้าย

ด้าน นายประโยชน์ ซื่อผาสุข พ่อค้าหมูตลาดคลองเตย หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ค้าได้ตกลงกันแล้วว่าจะยอมเจรจากับตำรวจขอให้บ.ลีเกิ้ลฯรื้อเต๊นท์ที่มากางไว้ตลาดคลองเตย 3 หากรื้อเต๊นท์ทางผู้ค้าก็จะยอมเปิดถนนกลับไปชุมนุมที่เดิม แต่ตอนนี้การเจรจายังไม่บรรลุผล อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากศาลจะตัดสินอย่างไรก็จะยอมรับคำสั่งศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานยังทางกลุ่มผู้ค้ากว่า 100 คนปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณกลางสี่แยกพระราม 4 โดยไม่ยอมรื้อเต๊นท์แต่อย่างใดเนื่องจากการเจรจากับบ.ลีเกิ้ลฯไม่เป็นผลสำเร็จ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย ยังคงตรึงกำลังดูแลความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook