เพลิงพิโรธ-เผาวอดบ้านไม้ 2 ชั้นชั่วพริบตา สลดใจพบหญิงป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก

เพลิงพิโรธ-เผาวอดบ้านไม้ 2 ชั้นชั่วพริบตา สลดใจพบหญิงป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก

เพลิงพิโรธ-เผาวอดบ้านไม้ 2 ชั้นชั่วพริบตา สลดใจพบหญิงป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ชีวิตหนีตายจากเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแก่ เพียงไม่ถึงชั่วโมงวอดทั้งหลัง แต่ก็ต้องสลด เมื่อพบ หญิงเป็นผู้ป่วยติดเตียง หนึ่งในสมาชิกในบ้านดังกล่าว ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

(16 มี.ค. 62)  ศูนย์ป้องกันละบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุ เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ในซอยชุมชนบ้านทุ่งธรณี ม.2 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ ทองมาก รอง สว.สอบสวน.สภ.เมืองชุมพร และหน่วยกู้ภัยสายชล

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ไฟกำลังโหมไหม้เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ในพื้นที่ ต.วังไผ่ เกือบวอดหมดทั้งหลังแล้ว จึงได้ระดมฉีดน้ำกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถสงบเพลิงที่ไหม้ไว้ได้

ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบ พบผู้ติดอยู่ภายในบ้าน บริเวณห้องชั้นล่าง เป็นหญิง ทราบชื่อ คือ นางสาวนงนุช อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟไหม้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างที่ถูกไฟไหม้ออกมาเพื่อทำการชันสูตรด้านนอก เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากยังมีไฟลุกไหม้ซากไม้อยู่ และหวั่นจะหักโค่นหล่นลงมา

จากการสอบสวน นางบุญสร้าง อายุ 76 ปี ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน จำนวน 6 คน ประกอบด้วยตนเอง ซึ่งนอนอยู่ชั้นล่างกับ ลูกสาว คือ นางสาวนงนุช ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนชั้นบน มีลูกชาย คือ นายทรงศักดิ์ อายุ 37 ปี พร้อมหลานชายหญิง อีก 3 คน

ระหว่างเกิดเหตุ ตนเองซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ และได้ยินเสียงตะโกนว่า ไฟไหม้ จึงได้ลุกขึ้นมาดูก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้บ้านบริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ตะโกนให้คนเข้ามาช่วยเหลือลูกสาวออกไป แต่ไฟไหม้รวดเร็วมาก ชาวบ้านช่วยตนเองได้เพียงคนเดียว ส่วนลูกสาวติดอยู่ในกองเพลิงดังกล่าว

ด้าน นายสุนันท์  อายุ 52 ปี  ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุเพียง 20 เมตร และเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกลับจากงานศพ และกำลังเปิดประตูเข้าบ้าน ตนเองได้ยินเสียงไฟช็อตดังเป็นระยะๆ หลายครั้ง จึงได้เดินออกมาดูก็พบว่า มีเปลวไฟลุกตามสายไฟ บริเวณด้านหน้าบ้านของ นางบุญสร้าง

จากนั้นจึงได้วิ่งมาและตะโกนบอกคนภายในบ้านว่า ไฟไหม้บ้าน  ซึ่งตนตะโกนแข่งกับไฟที่กำลังไหม้และลุกลามรุนแรงขึ้น จนกระทั่งเห็น นายทรงศักดิ์ และเด็กอีก 3 คน เปิดประตูหน้าระเบียงชั้นบนออกมา พร้อมกระโดดลงได้อย่างปลอดภัย

ส่วน นางบุญเลี้ยง ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้ค้อนทุบฝาผนัง ช่วยออกมาได้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถช่วย นางสาวนงนุช ออกมาได้ เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่ถึงชั่วโมงก็วอดทั้งหลังแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้า(16 มี.ค. 62) จะให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรายละเอียดจากสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เพลิงพิโรธ-เผาวอดบ้านไม้ 2 ชั้นชั่วพริบตา สลดใจพบหญิงป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook