ผู้ใหญ่บ้าน “ท่าลี่” วอนซ่อมถนนด่วน! 2 เดือนทรุดอีก-หวั่นสงกรานต์คนเจ็บ-ตายอื้อ

ผู้ใหญ่บ้าน “ท่าลี่” วอนซ่อมถนนด่วน! 2 เดือนทรุดอีก-หวั่นสงกรานต์คนเจ็บ-ตายอื้อ

ผู้ใหญ่บ้าน “ท่าลี่” วอนซ่อมถนนด่วน! 2 เดือนทรุดอีก-หวั่นสงกรานต์คนเจ็บ-ตายอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน อ.ท่าลี่ สุดทน-ถนนสร้างได้ 2 เดือน พังอีกแล้วจนเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บบ่อยครั้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปกติ ต.อาฮี อ.ท่าลี่ วอนหน่วยงานรีบแก้ไขให้ได้มาตรฐานก่อน นักท่องเที่ยวแห่กลับเทศกาลสงกรานต์

(16 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงาน เหตุชาวบ้านหนองปกติ ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย สุดทน เกี่ยวกับถนนสาย อ.ด่านซ้าย-อ.ท่าลี่ หลัก กม.ที่ 65-67 บ้านหนองปกติ ต.อาฮี  ซึ่งเป็นถนนสายเศรษฐกิจ รถพ่วงรับส่งสินค้าระหว่างไทย-สปป.ลาว เพิ่งสร้างเสร็จได้ 2 เดือน พังอีกแล้ว ระยะทางเกือบ 2 กม.  

จนชาวบ้านขับรถผ่านสัญจรไปมา ได้รับอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องออกมารวมตัววิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาซ่อมแซมให้ดีก่อนจะมีผู้เสียชีวิต

นายจำรัส ตัญญาภักดิ์ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปกติ ต.อาฮี อ.ท่าลี่ เล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบ ของแขวงการทางที่ 2 อำเภอด่านซ้าย เพิ่งสร้างเสร็จได้ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ คาดว่า สร้างถนนโดยไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาเกิดอุบัติเหตุ จากถนนที่พังที่ไม่เกาะกัน

โดยเฉพาะรถ จยย.ได้รับอุบัติเหตุบ่อยที่สุด อีกทั้งถนนเส้นนี้จากบ้านหนองปกติ จนถึง บ้านอาฮี ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีจำนวนหลายจุดที่ถนนชำรุดพังเสียหาย ไม่ทราบว่า เขาทำถนนกันอย่างไร ถนนลาดยางเป็นคลื่น เป็นหลุม เป็นบ่อ ยางมะตอยลร่อนออกมา และแตกเสียหาย  

“ส่วนผมในนามตัวแทนของหมู่บ้าน วิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบ ให้มาแก้ไข ถนนให้กับชาวบ้านด้วย ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.เชียงคาน อ.เมืองเลย อ.ท่าลี่ อ.ด่านซ้าย และ อ.ภูเรือ เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวขับรถผ่านสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา

และยิ่งใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง ถ้ายังไม่มีการซ่อมแซมถนน คาดว่า จะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นแก่นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านสัญจรไปมาจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่นอน”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้ใหญ่บ้าน “ท่าลี่” วอนซ่อมถนนด่วน! 2 เดือนทรุดอีก-หวั่นสงกรานต์คนเจ็บ-ตายอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook