เคราะห์ซ้ำ! เด็กยอดกตัญญู ร.ร.เดียวเคอิโงะ ถูกโจรชิงเงินสูญ7พัน!

เคราะห์ซ้ำ! เด็กยอดกตัญญู ร.ร.เดียวเคอิโงะ ถูกโจรชิงเงินสูญ7พัน!

เคราะห์ซ้ำ! เด็กยอดกตัญญู ร.ร.เดียวเคอิโงะ ถูกโจรชิงเงินสูญ7พัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวรซ้ำกรรมซัด หลังจากที่ทางจังหวัดพิจิตรเข้าช่วยเหลือครอบครัว "น้องต่าย" เด็กหญิงยอดกตัญญูช่วยแม่เป็นมะเร็งหาเงินใช้หนี้ คนร้ายซ้ำเติม กระชากกระเป๋าเงินช่วยเหลือได้เงินไป 7,000 บาท

ความคืบหน้าหลังจากที่นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวน้องต่าย เด็กหญิงอังคณา แสงสุนทร เด็กหญิงยอดกตัญญู หยวัย 9 ขวบ ชั้น ป.4 โรงเรียนเดียวกันกับน้องเคอิโงะ ซาโต ชีวิตแสนลำบากหลังเลิกเรียนตอนเย็นต้องช่วยแม่หาเงิน ด้วยการนำสินค้าประเภทผัก รังผึ้ง จากพิจิตรไปส่งให้แม่ที่ตลาดสถานีรถไฟพิษณุโลก และนอนอยู่กับแม่จนเช้าแล้วขึ้นรถไฟตามลำพังกลับมาเรียนหนังสือที่จังหวัดพิจิตร ขณะที่แม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมขาดการพบแพทย์ต่อเนื่องอาการเริ่มบวมโตแต่ไม่หยุดขายของเนื่องจากต้องหาเงินใช้หนี้รายวันนอกระบบ

ล่าสุดนางสมพงษ์ สุขเอี่ยม อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ และด.ญ.อังคณา หลังจากที่ทางจังหวัดพิจิตรพร้อมหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ได้เงินช่วยเหลือ ประมาณ 7,000 บาท นางสมพงษ์จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพิจิตรและจะเดินทางกลับบ้านเมื่อถึงบริเวณ ถนนรอบบึงสีไฟ ระหว่างทางได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้กระชากกระเป๋าที่ นางสมพงษ์ ที่ใส่ไว้ในกระตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์นำไปทั้งหมด โดยนางสมพงษ์ได้พยามขับรถตามแต่ก็ไม่ทันจึงได้เข้าไปทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวคนร้ายต่อไป

นางสมพงษ์ ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ตนเองไม่มีเงินแล้วหลังจากที่คนร้ายได้มาจี้เอาเงินไป สงสารก็แต่ลูกที่พอจะมีเงินมาจุนเจือ แต่สูญเสียไปในพริบตา เมื่อตอนก่อนไปตนเองอยากจะซื้อ เครื่องดื่มชูกำลังกิน เพื่อจะได้มีแรงไปขายของเลี้ยง แต่ก็เสียดายเงิน กะว่าจะเก็บเอาไว้ให้ลุกซื้อข้าวสารกิน ตอนนี้ก็ไม่รู้ จะทำอย่างไร สงสารแต่ลูกเท่านั้น ที่คงไม่มีเงินไปเรียนทั้งที่มีคนมาช่วยแล้วก็ตาม

พ.ต.อ.สันติรักษ์ อินทรขาว ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธร เมืองพิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งเรื่องนี้แล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุสอบสวน สืบสวนเร่งเข้าไปหาข่าวแล้วโดยเฉพาะลักษณะของคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ โดยตำรวจจะต้องจับกุมให้ได้โดยเร็ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นคดีสะเทียนขวัญ แต่ผู้เสียหาย เป็นคนที่ยากจน แต่กลับถูกคนร้ายทำได้ลงคอ ซึ่งตำรวจต้องจับให้ได้ นอกจากนั้นตนเองก็จะนำเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวนี้ก่อนๆที่จะจับตัวได้

นายยุทธนา วิริยะกิติ รองผู้ว่าราชจังหวัดพิจิตร กล่าว่า รู้สึกตกใจ หลังจากที่ได้รีบทราบข่าวสาร แต่ก็ได้สั่งการให้ตำรวจต้องนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม โดยการช่วยเหลือต่อไปคงต้องหารือดูอีกครั้ง เพราะช่วยเหลือในส่วนของราชการก็เพิ่งอนุมัติลงไป แต่หากบุคคลภายนอกจะช่วยเหลือก็น่าจะช่วยให้ครอบครัวนี้อยู่รอด

สำหรับนางสมพงษ์ ได้กู้เงินจากนายทุนมาจำนวน 6,000 บาท และต้องส่งรายวันละ 300 บาท เพื่อนำเงินมาเป็นค้าใช้จ่ายหมุนเวียนเช่นเดียวกับแม่ค้ารายอื่นๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook