เฝ้ารอปาฏิหาริย์ "แพทย์หญิง" ขับเก๋งแหกโค้งตกคลอง จมน้ำนานนับชั่วโมง

เฝ้ารอปาฏิหาริย์ "แพทย์หญิง" ขับเก๋งแหกโค้งตกคลอง จมน้ำนานนับชั่วโมง

เฝ้ารอปาฏิหาริย์ "แพทย์หญิง" ขับเก๋งแหกโค้งตกคลอง จมน้ำนานนับชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 มีนาคม 2562 เวลา 19.10 น. หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการอำเภอกุมภวาปีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทางแล้วตกจมลงในคลองน้ำข้างถนนสภาพจมหายบริเวณที่เกิดเหตุถนนมิตรภาพ 2 อุดรธานี-ขอนแก่น ขาเข้าอุดรธานีกม.404 ช่วงเลยหน้าปั้มแก๊สอำเภอโนนสะอาด ประมาณ 200 เมตรบริเวณข้างทางบ.บ้านดงน้อย ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

หลังจากหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบแจ้ง ร.ต.อ.เอกขัย คนคม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.กุมภวาปี ภ.จว.อุดรธานีออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมนำอุปกรณ์ตัดถ่างออกไปช่วยเหลือคนขับที่ติดอยู่ในรถยนเก๋งโตโยต้า แอลติส สีขาว จมอยู่ในน้ำทั้งคัน เจ้าหน้าช่วยเอารถขึ้นมาก่อนและรีบใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือคนเจ็บอยู่นานและลำบากใช้เวลาอยู่เกือบชั่วโมงจึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้

ทราบชื่อตามบัตรประจำตัวคือ นางสาวปาจรีย์ ปัจชะ อายุ 29 ปี เป็นแพทย์หญิงที่ปัจจุบันศึกษาแพทย์เฉพาะทางอยู่ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถขณะรถจมน้ำมีความลึกประมาณ 2 เมตร สภาพจมหายทั้งคัน ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงเข้าถึงจุดเกิดเหตุให้การช่วยเหลือโดยนำชุดอุปกรณ์ตัดถ่างออกให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเนื่องจากไม่สามารถเปิดประตูทั้งสีด้านออกได้ และมีความลำบากในการปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในน้ำไม่สามารถมองเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ภายในรถ จึงใช้เวลานานพอสมควร

เวลาต่อมาทีมกู้ภัยจึงประสานให้ทีมงานนำรถยกของทางศูนย์ออกมาสนับสนุนที่เกิดเหตุนำรถขึ้นให้โผล่เหนือน้ำแล้วประคองรถไว้เพื่อให้ทีมกู้ภัยทำการตัดถ่างค้นหาร่างผู้บาดเจ็บซึ่งอยู่ภายในรถและทีมเจ้าหน้าที่ได้ประสานทีมกู้ชีพของโรงพยาบาลอำเภอโนนสะอาดให้สนับสนุนจุดเกิดเหตุขณะทีมเจ้าหน้าที่ทำการค้นหาและตัดถ่างใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงนำผู้ประสบเหตุออกมาได้ สภาพไม่รู้สึกตัวนอนอยู่ภายในรถ ทีมกู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายส่งต่อให้ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลโนนสะอาด เคลื่อนย้ายให้การช่วยเหลือส่งต่อไปโรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าแพทย์คนดังกล่าวขับรถยนต์มาคนเดียวไปตามถนนมิตรภาพขอนแก่น อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าอุดรธานี พอออกจากอำเภอโนนสะอาดมาถึงที่เกิดเป็นทางโค้งรถเกิดเสียหลักตกลงคลองข้างถนนที่มีน้ำลึก ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

ล่าสุด ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปบีจำนวนมากให้กับ นางสาวปาจรีย์ ปัจชะ หรือ หมอต๋าล อายุ 29 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการโคม่ามีเลือดออกทั้งทางเดินอาหารและในปอด โดยสามารถบริจาคได้ที่ตึกกัลยาฯ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook