ช่างหนุ่มพลาดไฟช็อตคาเสา 6 เมตร เพื่อนช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา

ช่างหนุ่มพลาดไฟช็อตคาเสา 6 เมตร เพื่อนช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา

ช่างหนุ่มพลาดไฟช็อตคาเสา 6 เมตร เพื่อนช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีความเป็นความตายของช่างไฟหนุ่มวัยเบญจเพส หลังพลาดไฟช็อตระหว่างทำหน้าที่ เพื่อนรีบช่วยปั๊มหัวใจเรียกสติคืนมา สุดท้ายต้องหลั่งน้ำตา ยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ได้

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ที่บริเวณโครงการก่อสร้าง ภายในซอยนาใหญ่ ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกิดนาทีชีวิตที่เพื่อนคนงานที่รับเหมาติดตั้งไฟฟ้าบริษัทเอกชน กำลังช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจช่วย นายปกาศิต อายุ 25 ปี หลังถูกกระแสไฟฟ้าช็อต และหมดสติลงไป โดยพบว่ามีชีพจรเต้นอ่อนลงมาก

โดยเพื่อนร่วมงานต่างช่วยกันปั๊มหัวใจและผายปอด ตามขั้นตอนการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ตมาช่วยเหลือ และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง จึงได้เร่งทำการช่วยกันปั๊มหัวใจให้น้ำเกลือกับนายปกาศิตอย่างต่อเนื่อง แต่พบว่ายังไม่ตอบสนองใดๆ จึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลฉลองอย่างเร่งด่วน

แต่ปรากฏว่าในท้ายที่สุด นายปกาศิต ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามเพื่อนคนงาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายปกาศิต ที่เป็นช่างไฟฟ้าของบริษัทเอกชนที่รับเหมาติดตั้งสายไฟฟ้าของการไฟฟ้า จ.ภูเก็ต ได้ขึ้นวางสายเคเบิ้ลแรงสูงอยู่บนเสาไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว เพื่อขยายเขตพื้นที่บริการ ในขณะที่กำลังทำงานอยู่บนเสาไฟฟ้าความสูงประมาณ 6 เมตรนั้น ได้เกิดพลาดพลั้ง มือข้างซ้ายไปแตะเข้ากับคอนเน็กเตอร์เชื่อมต่อสายไฟของสายไฟแนวเดิมที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตติดอยู่บนเสา

เพื่อนคนงานได้ขอความช่วยเหลือไปยังคนงานที่อยู่ใกล้เคียงกัน ให้ช่วยนำรถตักหน้าขุดหลัง หรือ รถเจซีบี มาช่วย ก่อนทำการยกขึ้นด้วยที่ตักดินและช่วยกันนำร่างของ นายปกาศิต ลงมาที่พื้นได้สำเร็จ ก่อนจะช่วยพยายามปั๊มหัวใจอย่างสุดความสามารถระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาถึง แต่ในที่สุดก็ยื้อชีวิตเอาไว้ไม่ได้ เพื่อนก็เสียชีวิตลง

โดยหลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.ศักรินทร์ เเสงเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง เขต 2 ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุและที่โรงพยาบาลฉลอง เพื่อสอบสวนปากคำผู้เกี่ยวข้องและลงบันทึกเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook