คนขอนแก่นไม่พลาด เห่อแห่ดู "รถรางน้อย" รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมาให้

คนขอนแก่นไม่พลาด เห่อแห่ดู "รถรางน้อย" รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมาให้

คนขอนแก่นไม่พลาด เห่อแห่ดู "รถรางน้อย" รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขอนแก่นแห่ไปดู "รถรางน้อย" ที่ตั้งเอาไว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง คึกคักตลอดทั้งวัน หลังทางรัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบให้ และมาถึงขอนแก่นแล้ว

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานได้มีชาวขอนแก่น ทุกเพศ ทุกวัยรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างทยอยกันมาชมและถ่ายภาพคู่กับรถรางขนาดเล็ก หรือ แทรมน้อย ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ได้นำมาตั้งไว้ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ภายหลังจากที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการจัดส่งให้กับเทศบาลนครขอนแก่น ตามกรอบความร่วมมือของการเป็นเมืองพี่เมืองน้อง โดยรถรางขนาดเล็ก ดังกล่าวได้เดินทางมาถึง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่เทศบาลฯ จะนำมาทำการติดตั้งไว้เพื่อเตรียมทดสอบระบบการวิ่งตามลำดับต่อไป

ทั้งนี้ ชาวขอนแก่นที่สัญจรผ่านไปมา ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ต่างพากันหยุดรถ และลงมาถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับรถแทรมกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ทางเทศบาลฯได้นำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบของตัวรถ เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้จนอาจเกิดความเสียหายกับตัวรถได้ โดยรถแทรมคันดังกล่าวมีทั้งหมด 36 ที่นั่ง รองรับผู้โดยสารได้จำนวน 80 คน

นายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังที่คณะทำงานได้ขอรับบริจาครถแทรมจาก นายคาซูมิ มัสซูอิ นายกเทศมนตรีเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนกระทั่งมาถึงวันนี้ วันที่ทุกคนได้เห็นรถแทรมของจริง ซึ่งเทศบาลฯจะเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความสวยงามและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนขอนแก่นไม่พลาด เห่อแห่ดู "รถรางน้อย" รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมาให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook