สาวจีนทยอยโอนเงินล้านคืนให้ผู้ใจบุญ หลังเคยโพสต์ขอบริจาคช่วยฉุกเฉิน

สาวจีนทยอยโอนเงินล้านคืนให้ผู้ใจบุญ หลังเคยโพสต์ขอบริจาคช่วยฉุกเฉิน

สาวจีนทยอยโอนเงินล้านคืนให้ผู้ใจบุญ หลังเคยโพสต์ขอบริจาคช่วยฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวชาวจีนทยอยคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ที่เคยโอนเงินบริจาคมาให้เธอ เพื่อนำไปใช้เมื่อครั้งวิกฤตครอบครัว แต่ไม่ลืมที่จะโอนเงินคืนให้ครบทุกคน รวม 1.5 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงชาวจีนคนหนึ่งได้สร้างความแปลกใจให้กับสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากเธอทยอยคืนเงินให้กับผู้ที่เคยบริจาคเงินช่วยเหลือพ่อของเธอ เป็นจำนวนเงินประมาณ 1.5 ล้านบาท ครั้งที่เกิดวิกฤตในครอบครัวเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เรื่องนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าว ต้องย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2015 หญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากสังคมออนไลน์ เนื่องจากต้องระดมเงินไปจ่ายค่าชดเชยให้กับเหยื่ออุบัติเหตุ ที่พ่อของเธอได้ขับรถบรรทุกไปเฉี่ยวชนชายคนหนึ่ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บเลือดออกในสมอง แต่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะเยียวยาเหยื่อผู้ประสบเหตุได้

ในครั้งนี้เธอได้ประกาศขอรับบริจาคเงินจากผู้คน 300 คน จำนวนละ 1,000 หยวน (ราวๆ 5,000 บาท) โดยติดต่อกันผ่านทางวีแชท พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าเธอจะหาเงินมาคืนให้กับผู้บริจาคทุกๆ คน ภายในเวลา 5 ปี ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวได้กระแสตอบรับที่ดีมาก เธอสามารถระดมทุนได้ตามเป้าเพียงแค่ข้ามคืน

กระทั่งในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกันนั้น เธอก็เริ่มทยอยคืนเงินผู้บริจาคใจดีที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และผ่อนจ่ายคืนเช่นนี้เรื่อยมา จนเธอสามารถชำระเงินคืนผู้บริจาคทั้งหมดเป็นจำนวน 1.5 ล้านบาทได้ครบ ก่อนจะถึงกำหนดที่รับปากเอาไว้ถึง 2 ปี โดยที่ผู้บริจาคบางคนก็ลืมไปแล้วด้วยว่า เคยให้เงินบริจาคช่วยเธอไป

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียเมืองจีน หลายคนยกย่องในความซื่อสัตย์สุจริตของหญิงสาวผู้นี้ ถึงแม้ว่าเธอจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาครั้งใหญ่ในชีวิต แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงไป เธอก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนและมอบคืนสิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเอง

ขณะที่หลายๆ คนก็แสดงความคิดเห็นที่รู้สึกทึ่งกับเรื่องราวนี้ การบริจาคเงินช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนและไม่เคยรู้จักกันถือเป็นเรื่องท้าทายแล้ว แต่การที่ได้รับเงินบริจาคกลับคืนมาเช่นนี้ยิ่งน่าประหลาดใจเข้าไปใหญ่ และไม่น่าเชื่อว่าในสังคมยังมีเรื่องดีๆ เช่นนี้อยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook