นางงามสาวอดีต "นกน้อยในกรงทอง" ยอมสละชีวิตร่ำรวย เพื่อแลกกับอิสระ

นางงามสาวอดีต "นกน้อยในกรงทอง" ยอมสละชีวิตร่ำรวย เพื่อแลกกับอิสระ

นางงามสาวอดีต "นกน้อยในกรงทอง" ยอมสละชีวิตร่ำรวย เพื่อแลกกับอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซเวียมเฮือง" อดีตนางงามเวียดนามปี 2010 ได้รับความสนใจจากโซเชียลชาวจีน เรื่องราวชีวิตเหมือนเทพนิยาย ครองรักกับเศรษฐีที่ปรนเปรอ แต่ตัดสินใจละทิ้งทุกอย่าง เพื่อค้นหาอิสระในชีวิต

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียเมืองจีนกำลังให้ความสนใจเรื่องราวชีวิตความรักของอดีตนางงามสาวชาวเวียดนาม หลังได้ครองรักกับมหาเศรษฐีระดับประเทศ มีชีวิตหรูหรา อยู่ดีกินดี ใครก็เรียกเธอว่า "นายหญิง" แบบที่สาวๆ แอบใฝ่ฝัน แต่กลับหาความสุขและอิสระไม่ได้ ก่อนที่เธอตัดสินใจละทิ้งชีวิตแบบนั้น โดยที่ไม่มีอะไรติดตัวออกมาเลย

"ซเวียมเฮือง" (Diem Huong) อดีตมิสเวียดนามเวิลด์ ปี 2010 กลับมาได้รับความสนใจจากสื่ออีกครั้ง โดยเฉพาะชาวจีนที่ใคร่อยากรู้เรื่องราวชีวิตของเธอ ที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตเหมือนนกน้อยในกรงทอง แต่เธอยอมสละทิ้งเพื่อมองหาความสุขอิสระในชีวิตมากกว่า โดยหลังจากที่เธอได้รับตำแหน่งงและมงกุฎอันเลอค่า ในวัย 20 ปี เธอก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไปประกวด มิสเอิร์ธ และ มิสยูนิเวิร์ส ก่อนจะค่อยๆ เงียบหายไปจากวงการ

กระทั่งในปี 2014 เรื่องราวชีวิตของเธอกลายเป็นข่าวใหญ่ เพราะมีการเปิดเผยออกมาว่า เธอครองสถานะสมรสเรียบร้อยแล้ว และสามีของเธอก็เป็นมหาเศรษฐีระดับประเทศอย่าง "ดินห์ ทรอง ชินห" ที่ทั้งคู่มีอายุแตกต่างกันถึง 16 ปี ตามรายงานระบุว่า ซเวียมเฮือง ได้เข้าพิธีแต่งงานแบบเงียบๆ หลังจากครองมงกุฎนางงามมาได้แค่ปีเดียว

ซเวียมเฮือง แต่งงานกับมหาเศรษฐีหนุ่ม เมื่อตอนอายุ 21 ปี ตอนนั้นเธอเพิ่งจะสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย เธอคือหญิงสาวหนึ่งเดียวที่เศรษฐหนุ่มเลือกมาเป็นคู่ครอง แต่ตลอดระยะเวลาในการใช้ชีวิตสมรสของเธอนั้น กลับไม่ค่อยได้รับอิสระมากนัก เพราะสามีของเธอไม่ต้องการให้เธอออกงานสังคม หรือโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและนางงามอีกต่อไป จึงไม่แปลกที่เธอค่อยๆ ปลีกตัวออกจากวงการไปในระยะหลัง

สามีของซเวียมเฮืองค่อนข้างเข้มงวดและต้องการให้ภรรยาอยู่แต่ในโอวาท เขามักจะจัดทีมบอดี้การ์ดและคนใช้ส่วนตัวติดตามไปทุกแห่ง ไม่ว่าเธอจะออกไปไหนก็ตาม ซเวียมเฮือง พักอยู่ในคฤหาสน์หรู มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท แต่ความรู้สึกกลับกลายเป็นเหมือนการจองจำ แม้ว่าสามีของเธอจะปรนเปรอ เสกสิ่งของที่ต้องการมาให้ได้ทุกอย่าง แต่กลับไม่มีความสุขแม้แต่น้อย

ซเวียมเฮือง กลายเป็นนายหญิงของลูกจ้างทุกคน เธอไม่เชิงเป็นแม่บ้านของสามีมหาเศรษฐี แต่เพราะความต้องการสามีที่อยากให้เธออยู่เฉยๆ ทำให้เธอนึกขึ้นได้ว่าเหมือนอะไรบางอย่างในชีวิตกำลังจะหายไป เพราะคอยต้องทำหน้าที่เฝ้ารอสามีกลับมาบ้านในทุกๆ วัน

และในท้ายที่สุด ปี 2014 เธอได้ตัดสินใจขอหย่าร้างกับสามีมหาเศรษฐี สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับวงการ ที่ไม่มีใครทราบมาก่อนว่า เธอแต่งงานกับมหาเศรษฐี กระทั่งมารู้ในวันที่ทั้งคู่ตัดได้แยกทางกันแล้ว ซเวียมเฮือง ไม่ได้เรียกร้องใดๆ กับอดีตสามี แม้แต่ทรัพย์สินหรูหราสักแดงเดียวของเขา เธอก็เลือกที่จะละทิ้งและออกมาเพียงแค่ตัวเท่านั้น

ปัจจุบัน ซเวียมเฮือง ได้มีชีวิตครอบครัวใหม่อย่างมีความสุข ในวัย 29 ปี หลังจากเข้าพิธีแต่งงานกับหนุ่มเจ้าของกิจการฟิตเนส และพวกเขามีทายาทเป็นลูกชายออกมาให้เชยชม ซเวียมเฮือง เริ่มกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง พร้อมกับเปิดกิจการร้านเบเกอรี่และขนมหวานเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นงานอิสระที่เธอฝันอยากจะสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่เสมอ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นางงามสาวอดีต "นกน้อยในกรงทอง" ยอมสละชีวิตร่ำรวย เพื่อแลกกับอิสระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook