เจ้าบ่าวหัวใจ 2 ล้อ นำขบวนขันหมากรถจักรยานยนต์วิวาห์เจ้าสาวครู ตชด.

เจ้าบ่าวหัวใจ 2 ล้อ นำขบวนขันหมากรถจักรยานยนต์วิวาห์เจ้าสาวครู ตชด.

เจ้าบ่าวหัวใจ 2 ล้อ นำขบวนขันหมากรถจักรยานยนต์วิวาห์เจ้าสาวครู ตชด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าบ่าวหัวใจ 2 ล้อ ขี่นำขบวนขันหมากรถจักรยานยนต์ 150 CC.รุ่นเก่า กว่า 50 คัน สู่ขอเจ้าสาวครู ตชด.ชายแดน บรรยากาศอบอุ่นอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 08.29 น. กลุ่มรถจักรยานยนต์รุ่นเก่า 150 CC.ประกอบด้วย ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น KR 150 CC,รุ่น เซอร์ปิโก้ 150 CC.,รุ่น ZX 150 CC.,รุ่นวิ๊คเตอร์ 150 CC.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น VR 150 CC.และรุ่น TZR 150 CC. จำนวนกว่า 40 คัน ได้รวมตัวกันที่ปราสาทภูมิโปน ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์ไปร่วมขบวนแห่ขันหมากที่บ้านเจ้าบ่าว คือ นายวันเฉลิม พลศรี หรือ แพะ อายุ 33 ปี

โดยเจ้าบ่าวเองก็ได้ร่วมขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เซอร์ปิโก้ 150 ซีซี.ของตนเองนำขบวนอีกด้วย เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร จากนั้นเมื่อขบวนรถจักรยานยนต์ไปถึงบ้านเจ้าบ่าว เจ้าบ่าวก็ได้ลงเพื่อไปร่วมขบวนขันหมากที่พ่อแม่ ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเตรียมขันหมากไว้รอ พร้อมสินสอดเงินสด 249,999 บาท และทองอีก 2 บาท

ก่อนที่ขบวนขันหมากจะเดินแห่ไปยังบ้านเจ้าสาว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน คือ ส.ต.ท.หญิงจุรีภรณ์ เผือดนอก หรือ แตน อายุ 27 ปี เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านตาแตรว ต.เทพรักษา อ.สังขะ พร้อมกับมีการร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน

ก่อนจะลอดผ่านเข้าประตูเงินประตูทองเพื่อประกอบพิธีแต่งงานในแบบวัฒนธรรมของชาวเขมรท้องถิ่นสุรินทร์ ขณะที่เพื่อนๆ ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามขบวนขันหมาก อีกด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างยิ่ง ทั้งหมดสามารถสร้างสีสันให้กับพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

จากการสอบถาม นายวันเฉลิม เจ้าบ่าว บอกว่า ตนเองมีความชื่นชอบรถจักรยานยนต์รุ่นเก่า 150 CC. มานานแล้ว จึงรวมตัวกลุ่มเพื่อนๆทั้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ และอีกหลายจังหวัดที่มีใจรักรถจักรยานยนต์รุ่นเก่า ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการระดมทุนจากกลุ่มชมรมเพื่อนๆ ที่มีใจรักรถจักรยานยนต์รุ่นเก่า ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือคนยากคนจนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และพอถึงคราวตนเองแต่งงานเพื่อนๆ เลยขอมาร่วมขี่รถจักรยานยนต์แห่ขันหมากในครั้งนี้ด้วยดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เจ้าบ่าวหัวใจ 2 ล้อ นำขบวนขันหมากรถจักรยานยนต์วิวาห์เจ้าสาวครู ตชด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook