ใกล้เวลาปิดหีบ! กกต.เตือนระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ใกล้เวลาปิดหีบ! กกต.เตือนระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ใกล้เวลาปิดหีบ! กกต.เตือนระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจหน่วยเลือกตั้งกลาง ยันไม่กังวลคนต่อคิวยาวชี้การบริการจัดการดี ขอให้ระมัดระวังทำผิดกฎหมาย

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิและโรงเรียนบ้านบางกะปิ พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวได้รับรายงานว่าในวันนี้มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วกว่า ร้อยละ 50 พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการของทุกพื้นที่ ส่วนที่ประชาชนต่อแถวยาว ออกมานอกโรงเรียนไม่มีความกังวลใจใดๆ ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารจัดการที่ดี และเชื่อว่า ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีการซักซ้อมทำความเข้าใจไว้ล่วงหน้า

ส่วนกรณีที่มีความเห็นแย้งจากผู้ใช้สิทธิว่าได้รับบัตรเลือกตั้งผิดจากเจ้าหน้าที่ นายธวัชชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความถูกต้องครบถ้วน พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าออกมาใช้สิทธิ โดยให้ พิจารณาเลือกผู้สมัคร ที่อยู่ในเขตเลือกตั้งตามภูมิลำเนา ที่จะเลือกพรรคที่ชอบหรือคนที่ใช่ และใช้สิทธิด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง และเลือกคนดีเข้าไปปกครองบ้านเมือง พร้อมขอให้ระมัดระวังในเรื่องของการกระทำที่อาจจะขัดต่อกฎหมาย เช่นการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง หรือฉีกบัตร

นายธวัชชัย ยังกล่าวถึง บัญชีรายชื่อผู้สมัคร ที่ยังปรากฏชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ว่า ในเรื่องนี้ได้มีประกาศไปแล้ว ประชาชนจึงต้องทำความเข้าใจ หากใครที่ลงคะแนนให้กับพรรคที่ถูกยุบก็จะถือเป็นบัตรเสียทันที

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า พบปัญหามีผู้ใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก แต่การจัดการของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยดี และยังไม่ได้รับรายงานว่าพบปัญหาใดๆ ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชนในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook