"ร้านค้ารกที่สุดในประเทศ" ยังครองแชมป์ความยุ่งเหยิงได้อย่างเหนียวแน่น

"ร้านค้ารกที่สุดในประเทศ" ยังครองแชมป์ความยุ่งเหยิงได้อย่างเหนียวแน่น

"ร้านค้ารกที่สุดในประเทศ" ยังครองแชมป์ความยุ่งเหยิงได้อย่างเหนียวแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกสำรวจ "ร้านมนูพานิช" ที่คนยกให้เป็น "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย" หลังเคยเป็นข่าวเมื่อ 2 ปีก่อน วันนี้ก็ยังคงรกรุงรังและครองแชมป์ความยุ่งเหยิงของสินค้าได้เป็นเอกลักษณ์

"ร้านมนูพานิช" ร้านขายของเบ็ดเตล็ด อุปกรณ์ค้าขาย เป็นร้านค้าแปลกที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก ที่เคยเลื่องลือชื่อไปทั่วประเทศ เพราะทุกคนต่างลงความเห็นว่า ร้านค้าแห่งนี้คือร้านที่รกที่สุดในประเทศไทย เพราะไม่มีจัดเรียงสินค้า ใช้วิธีการกองรวมกันเอาไว้ และจดจำเอาเองว่าสินค้าแต่ละอย่างเอาไว้ตรงไหน

ชาวจังหวัดพิษณุโลกที่ผ่านไปมาใกล้เคียง ห้าแยกสุรสีห์ ถนนบรมไตรโลกนารถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จะคุ้นชินกับบรรยากาศของอาคารตึกขนาดความกว้าง 3 คูหา เป็นที่ตั้งของ ร้านมนูพานิช มีความแปลกแตกต่างจากร้านขายของทั่วไป เพราะร้านนี้จะไม่มีการเรียงสินค้า หรือแยกหมวดหมู่ใดๆ ทำให้ดูไม่ค่อยเป็นระเบียบ มีของวางรวมกัน แต่ก็ยังคงมีลูกค้าทุกเพศทุกวัย แวะเวียนกันเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

>> คนพิษณุโลกยกตำแหน่งให้ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย"

ลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านจะพบเห็นสินค้าหลากหลาย กองเป็นภูเขาอยู่ภายในร้าน แต่ทันทีที่ นายอารีย์ เก่งพานิช อายุ 56 ปี เจ้าของร้านรับทราบความต้องการของลูกค้า ก็จะเดินตรงไปและเลือกหยิบให้ลูกค้าได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าชาวจังหวัดพิษณุโลก เป็นเวลานานมากกว่า 10 ปี แล้ว ทำให้ชาวจังหวัดพิษณุโลกหกลายคนเชื่อว่าร้านค้านี้น่าจะเป็นร้านค้าที่รกที่สุดในประเทศ หรืออาจจะในโลกใบนี้ด้วยซ้ำ

นายอารีย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การจัดเรียงสินค้าดังกล่าวส่งผลดีต่อสุขภาพของตนเองเพราะได้ฝึกสมอง ทบทวนความจำตลอดเวลา และยังทำให้ตนเองได้ออกกำลังกาย เดินค้นหาของ ขยับร่างกาย เรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี

ส่วนความเป็นมาของสภาพร้านที่เป็นแบบนี้ เพราะว่าก่อนหน้านี่ที่นี่เป็นสถานที่เก็บสินค้า และเมื่อเปิดร้านที่นี่ สิ่งของที่วางเอาไว้ไม่ได้จัดเรียง ของมาใหม่ ลูกน้องก็ขนเข้ามาวางที่ใหม่ แต่ละคนก็วางไว้ไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดการทับถมสะสมกันไว้ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับตน เพราะตนจดจำได้ตำแหน่งที่วางของได้ ขอเพียงแต่ใครห้ามมาขยับเคลื่อนย้ายจุดวางโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้หาสินค้าที่ลูกค้าต้องการไม่เจอทันที

สำหรับ ร้านมนูพานิช มีสินค้าต่างๆ จำหน่าย ประกอบไปด้วย เสื่อน้ำมัน โต๊ะเก้าอี้ ตู้เตียง ที่นอน เตาแก๊ส เต็นท์ ราวตากผ้า และหุ่นเสื้อผ้า รวมถึง อุปกรณ์ทำให้รวยหรืออุปกรณ์ค้าขายประกอบอาชีพของ ข้าวของเครื่องใช้ของผู้มีรายได้น้อย ทุกประเภท ทำให้ร้านแห่งหนึ่งเป็นเหมือนแลนด์มาร์กของเมืองสองแคว มาตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศ" ยังครองแชมป์ความยุ่งเหยิงได้อย่างเหนียวแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook