ลูกชายมนุษย์ป้าเปิดใจ "ดราม่าหวงถนน" ชาวบ้านไม่กล้าจอด กลัวโดนด่าควาย

ลูกชายมนุษย์ป้าเปิดใจ "ดราม่าหวงถนน" ชาวบ้านไม่กล้าจอด กลัวโดนด่าควาย

ลูกชายมนุษย์ป้าเปิดใจ "ดราม่าหวงถนน" ชาวบ้านไม่กล้าจอด กลัวโดนด่าควาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านยังผวาพฤติกรรมมนุษย์ป้า แปะป้ายด่า "ควายจอด" เรียงรายให้กับคนที่ฝ่าฝืน ล่าสุดลูกชายเจ้าของบ้านยอมรับว่า เป็นปัญหาที่ยังคิดไม่ตก ศูนย์ดำรงธรรมยังตกลงกันไม่ได้

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปภาพพฤติกรรมของหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ที่มีจะด่าทอไล่ตะเพิดและติดป้ายคำว่า "ควายจอด" ไว้ตามรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนสาธารณะ แต่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่บ้านของหญิงสูงวัย ซอยข้างโรงเรียนลำปางกัลยาณีในเขตเทศบาลนครลำปาง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อไปสอบถามกับคนในพื้นที่ที่เคยประสบเหตุการณ์มาก่อน โชเฟอร์คนขับรถสองแถวรับจ้างคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติตนจะขับรถสองแถวมาจอดรอเด็กๆ นักเรียนในช่วงเย็น แต่ต้องย้ายมาจอดจุดอื่นแทน เพราะไม่อยากมีปัญหากับคุณป้าคนดังกล่าว

ทั้งนี้ คนในละแวกนี้มักจะรู้ถึงกิตติศัพท์ของคุณป้าท่านนี้เป็นอย่างดี หากใครไปจอดรถตรงนั้น งานเข้าแน่นอน ปัญหานี้เจอขึ้นสะสมมายาวนานหลายปีแล้ว หากใครพลาดไปจอดรถใกล้กับบ้านคุณป้า คุณป้าก็มักจะเดินออกมาโวยวาย บางรั้งก็มีเสียงคล้ายกับใช้ไม้ทุบฝาบ้านให้เกิดเสียงดัง เพื่อข่มขู่

>> มนุษย์ป้ารีเทิร์น หัวร้อนหวงแหนที่ริมถนน ไล่ติดป้ายด่าเรียงคัน "ควายจอด"

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอพูดคุยกับคนในบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อใครได้ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังลูกชายของคุณป้าเจ้าของบ้าน โดยเจ้าตัวก็เปิดผยว่า แม่ของตนปัจจุบันอายุ 90 ปีแล้ว และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้น โดยท่านจะนอนอยู่ในห้องชั้นล่างที่ติดกับริมถนน

news02-1

ปัญหาเกิดขึ้นเพราะมีห้องนอนอยู่ใกล้ถนน หากเวลามีเด็กนักเรียนหรือรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ริมถนนใกล้บ้าน และเริ่มส่งเสียงพูดคุยกันดังขึ้น แม่ก็มักจะเกิดความไม่พอใจ เพราะเป็นการรบกวน ทำให้แม่ออกมาตักเตือนต่อว่า รวมทั้งนำป้ายมาติดตำหนิเอาไว้

ทั้งนี้ ลูกชายของหญิงชรายืนยันว่า ความจริงจุดดังกล่าวรถสามารถจอดได้ตามปกติ แม่ของตนมีปัญหากับเพื่อนบ้านบางกลุ่มเท่านั้น เพราะเคยเกิดปัญหาตามที่กล่าวไว้ในอดีต ทำให้กลายเป็นเรื่องบาดหมางกันกับคนในละแวกเดียวกันเท่านั้น

ลูกชายเจ้าของบ้านยังยอมรับว่า ปัญหาดังกล่าวเคยมีเรื่องร้องเรียนไปถึงศูนย์ดำรงธรรมมาแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังตกลงกันไม่ได้ ตนเคยปรึกษากับทางการ ให้เจ้าหน้าที่มาตีเส้นขาวแดงตรงจุดที่เกิดปัญหาแล้ว เพราะบางจุดก็เป็นมุมอับ ไม่เหมาะกับการจอดรถ ที่จะเป็นอันตรายกับรถคันอื่น แต่ก็ยังไม่ได้รับการดำเนินการใดๆ

อย่างไรก็ตาม ลูกชายของคุณป้ายังกล่าวทิ้งท้ายว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยคุยและบอกกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะพฤติกรรมของแม่มาแล้ว เรื่องการเขียนป้ายหรือข้อความตำหนิคนอื่น จึงได้นำเอาป้ายเตือนไปติดตรงจุดดังกล่าวแทน แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาแบบนี้มาต่อเนื่องเช่นเคย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook