สตรีแห่งขุนเขาสามยอด ศพนิรนาม 15 ปีก่อนคือ ลำดวน สีกันยา

ตำรวจอังกฤษยืนยันผลดีเอ็นเอ ศพนิรนาม 15 ปีก่อนคือ "ลำดวน สีกันยา"

ตำรวจอังกฤษยืนยันผลดีเอ็นเอ ศพนิรนาม 15 ปีก่อนคือ "ลำดวน สีกันยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ของอังกฤษ ยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอศพนิรนามเมื่อ 15 ปี คือ "ลำดวน สีกันยา" สตรีแห่งขุนเขาสามยอดที่โด่งดังในอังกฤษ หลังแม่ออกสื่อตามหาเมื่อช่วงต้นปี

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ได้ประโคมข่าวยืนยัน ดีเอ็นเอของศพหญิงนิรนามจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พบในพื้นที่เมื่อปี 2547 ตรงกับพ่อแม่ของ "ลำดวน สีกันยา" หญิงไทยจากอุดรธานี หลังจากที่แม่ของเธอได้พยายามผลักดันและสืบตามหาเบาะแสของลูกสาวที่หายตัวไปเป็นทศวรรษ

แถลงการณ์จากตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ในอังกฤษ ได้ระบุผลการสอบสวนที่รอบด้านและผลดีเอ็นเอของสมาชิกครอบครัวในประเทศไทย หน่วยพิสูจน์คดีที่ยังไม่มีข้อยุติของทีมสอบสวนคดีใหญ่ของตำรวจเชื่อว่า หญิงคนดังกล่าว คือ ลำดวน อาร์มิเทจ หรือนามสกุลเดิม สีกันยา

>> แม่วอนช่วยตามหา ลูกสาวหายไป 15 ปี สงสัยเป็นคนเดียวกับศพในอังกฤษ

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นางจุมศรี อายุ 73 ปี ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้ส่งจดหมายเรียกร้องในการตรวจพิสูจน์ศพลูกสาวที่หายสาบสูญไป ต่อมาจึงได้มีการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อกระพุ้งแก้มของบุคคลที่คาดว่าน่าจะใกล้ชิดกับผู้สูญหาย

ทางการอังกฤษได้ให้ความร่วมมือกับทางการไทยเป็นอย่างดี เพื่อตามหาเบาะแสการเสียชีวิตของนางลำดวน ขณะนี้ตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์กำลังต่อภาพรวมของการใช้ชีวิตของลำดวนในไทย และเมืองอื่นๆ ในอังกฤษที่เธอพำนักอยู่ระหว่างปี 2534 ถึง 2547 และถ้าหากเธอยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันจะมีอายุ 51 ปี

นางจุมศรี แม่ของลำดวน สีกันยา หรือที่รู้จักกันในนามของสตรีแห่งขุนเขาสามยอด (Three Peaks) ที่โด่งดังแห่งยอร์กเชียร์ ได้เปิดเผยกับบีบีซีว่า รู้สึกตกใจกับผลที่ออกมา และเสียใจที่เป็นที่ยืนยันว่าลูกสาวได้เสียชีวิตไปแล้ว แม้จะทำใจเอาไว้แล้วก็ตาม

สิ่งที่ต้องการคืออยากได้กระดูกลูกสาวมาทำบุญตามประเพณี ให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ โดยทางครอบครัวได้มอบหมายให้ทางเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักรเป็นคนดำเนินการ เพราะลำพังครอบครัวไม่มีความรู้ และเงินทอง ที่จะนำกระดูกลูกสาวกลับบ้านได้

สำหรับ นางลำดวน ได้ย้ายมาอาศัยอยู่กับสามีฝรั่งที่ชื่อ เดวิด วัย 55 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน โดยระหว่างที่อยู่ที่นั่น เธอได้ทำงานในร้านอาหารไทยที่นั่น ส่งเงินมาให้พ่อแม่ใช้เดือนละ 4-5 พันบาท แต่ช่วงก่อนจะหายไป นางลำดวน ได้โทรศัพท์มาเล่าให้ที่บ้านฟังว่า มักจะถูกสามีทำร้ายร่างกาย แล้วขาดการติดต่อไปในปี 2547

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากสำนักข่าวเดอะซันของอังกฤษ เคยมีการตามแกะรอยไปที่บ้านของนายเดวิด ซึ่งมาทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ประเทศไทย แต่มีการปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนางลำดวน อีกทั้งตำรวจยังเคยมีการสอบสวนเรื่องการเสียชีวิตของ นางลำดวน ในปี 2550 แต่ก็ไม่สามารถหาสาเหตุการเสียชีวิตได้ ทำให้ในเวลานั้น เจ้าหน้าที่ต้องฝังร่างเธอไว้โดยไม่มีการระบุชื่อไว้ที่หลุมศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook