กองกำลังทหารบุกจับ 2 เรือยักษ์ดัดแปลง-ลอบขนส่งน้ำมันเถื่อนกว่า 2.9 แสนลิตร

กองกำลังทหารบุกจับ 2 เรือยักษ์ดัดแปลง-ลอบขนส่งน้ำมันเถื่อนกว่า 2.9 แสนลิตร

กองกำลังทหารบุกจับ 2 เรือยักษ์ดัดแปลง-ลอบขนส่งน้ำมันเถื่อนกว่า 2.9 แสนลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร 3 จังหวัดยกพลจับกุม “น้ำมันเถื่อน” ล็อตมโหฬาร กว่า 2.9 แสนลิตร โดยมีเรือยักษ์ขนถ่ายท่าเรือนครศรีธรรมราช และมี รถบรรทุก 18 ล้อ รอขนส่งเครือข่ายส่งไปขายทั่วประเทศ

(20 มี.ค. 62) พลตรีจตุพร กลัมพสุต รองแม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังพล เข้าตรวจสอบการติดตามผลจับกุม การลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ท่าน้ำ หมู่ที่ 4 บ้านท่าสูงบน ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมน้ำมันเถื่อนครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งของภาคใต้ โดยมีเรือขนส่ง รถรอรับจำนวนมาก และปริมาณน้ำมันหลายแสนลิตร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในส่วนหน้า กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนใต้ และ กำลังพลจาก มทบ.41 ได้ติดตามสถานการณ์ภัยแทรกซ้อนอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะ ขบวนการขนส่งน้ำมันเถื่อนรายใหญ่รายหนึ่งของประเทศไทย จนพบว่า ข้อมูลการขนส่ง รวมทั้งมีการร้องเรียนจากชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง กรณีรถบรรทุกขนาดใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้ท่าเรือจุดขนถ่าย

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรอจนพบว่า มีเรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกดัดแปลงขนาดใหญ่ 2 ลำคือเรือ “อ.เฟื่องฟ้า” และเรือ “ขจรลาภ” ความยาวเรือเกือบ 20 เมตร พบว่า เป็นเรือเมล์เหล็กดัดแปลง มีปริมาณน้ำมันทั้งสองลำประมาณ 3 แสนลิตร

นอกจากนั้น ยังตรวจยึดรถบรรทุก 18 ล้อ กำลังขนถ่ายบรรทุกน้ำมัน 4 คัน รถบรรทุกน้ำมันชนิด 6 ล้อ 1 คัน  ผู้ต้องหาจำนวน 13 คน ซึ่งมีทั้งไต้ก๋ง ลูกเรือ และผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมัน นอกจากนั้นพบว่า ยังมีลูกเรืออีกจำนวนหนึ่งกระโดดน้ำหลบหนีไปได้

นายสมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ควบคุมเรือ อ.เฟื่องฟ้า สารภาพว่า นำเรือออกไปรับน้ำมันจากน่านน้ำสากล แล้วนำมาส่งเข้าฝั่งใน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีรถขนถ่ายมารอรับอยู่แล้ว หลังจากนั้นขนถ่ายไปโดยไม่รู้ว่า รถจะส่งต่อไปยังที่ใด โดยแต่ละเดือน จะมีการขนส่งเข้ามา 6-7 เที่ยว

ขณะที่ นายโยธิน อายุ 42  ปี ชาวอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งนำรถบรรทุก 18 ล้อ มารอรับน้ำมัน จากนั้นเมื่อเต็มคันแล้วจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดนครสวรรค์

โดยล่าสุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต และศุลกากรเข้าตรวจสอบน้ำมัน และทำการตรวจยึดรถบรรทุก เรือ และคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กองกำลังทหารบุกจับ 2 เรือยักษ์ดัดแปลง-ลอบขนส่งน้ำมันเถื่อนกว่า 2.9 แสนลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook