รอดคนเดียว! เด็กหญิง 12 ขวบ ซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง-ตกสระน้ำ ดับ 2 ศพ

รอดคนเดียว! เด็กหญิง 12 ขวบ ซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง-ตกสระน้ำ ดับ 2 ศพ

รอดคนเดียว! เด็กหญิง 12 ขวบ ซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง-ตกสระน้ำ ดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี เด็กหญิง 12 ขวบ ซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง ตกสระดับสลด 2 ศพ รอดชีวิตปาฏิหาริย์ 1 ราย ขณะที่ชาวบ้านลือวุ่นอาถรรพ์หนองป่าช้า

(20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้งหักศอก ตกสระน้ำหนองป่าช้า ในพื้นที่บ้านโพน หมู่ 8 ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ทำให้เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย รอดชีวิตอีก 1 ราย คือ เด็กหญิงธัญสุดา อายุ 12 ขวบ คนขี่ซึ่งเป็นเจ้าของรถ และเด็กหญิงธวัลรัตน์ อายุ 12 ขวบ คนซ้อน เป็นญาติพี่น้องกัน เสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนอีกรายที่ซ้อนไปด้วยรอดชีวิตปาฏิหาริย์ คือ เด็กหญิงณัฐธิดา อายุ 12 ขวบ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางในหมู่บ้าน เชื่อมมาจากพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ มุ่งหน้าไปยัง ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน ห่างจากบ้านเด็กที่เสียชีวิต ประมาณ 20 กิโลเมตร หลังทั้ง 3 คน ชวนกันซ้อนรถจักรยานยนต์จะไปเที่ยวงานบุญประเพณี ที่ ตัว อ.ท่าอุเทน ตามประสาเด็กกำลังคึกคะนอง ถึงจุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกขวาทำให้รถเสียหลัก

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ มีการตรวจชันสูตรเก็บหลักฐาน พบว่าสาเหตุหลักมาจากสภาพรถไม่สมบูรณ์ คันเร่งค้าง บวกกับผู้ขับขี่เพิ่งหัดขับรถใหม่และมาด้วยความเร็ว บวกกับไม่ชินทาง ทำให้รถแหกโค้งพุ่งตรงไปยังคันคูสระน้ำ หนองป่าช้าในหมู่บ้าน ห่างจากถนน ประมาณ 30 เมตร ก่อนพุ่งลงไปในสระน้ำ จมน้ำเสียชีวิต

ภายหลังเกิดเหตุ เด็กหญิงณัฐธิดา อายุ 12 ขวบ คนรอดชีวิต ได้พยายามช่วยเหลือตัวเองจนรอดชีวิต เพราะระดับน้ำไม่ลึกประมาณ 1 เมตร และวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กระทั่งชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชร อบต.โนนตาล ได้ มาเร่งช่วยเหลือ แต่ทั้ง 2 ราย เสียชีวิต จมในสระน้ำ

สันนิษฐานไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และอาจมีสภาพบาดเจ็บ ในช่วงรถกระแทกชนคันคูดินก่อนตกสระน้ำ ทำให้ขาดสติไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เสียชีวิตทั้งคู่ ในสภาพศพพบว่ามีท่าทางพยายามตะเกียกตะกายช่วยเหลือตัวเอง  ซึ่งได้มีการตรวจชันสูตรเก็บหลักฐานประกอบดำเนินคดี แต่ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

โดยหลังเกิดเหตุยังมีความเชื่อเรื่องของอาถรรพ์หนองน้ำป่าช้า เพราะก่อนนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้มีอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันเสียชีวิตมาแล้ว 1 ราย จึงเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นความเฮี้ยนของผีตายโหง เพราะอยู่ใกล้ป่าช้า ซึ่งทางญาติได้มาประกอบพิธีเชิญขวัญคนรอดชีวิต รวมถึงเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน ตามประเพณีความเชื่อ

นอกจากนี้ ทางญาติผู้ตายยังระบุอีกว่า มีร่างทรงมาทักว่ามีวิญญาณเฮี้ยนต้องการชีวิตเด็กทั้ง 2 ราย และจะได้มีการประกอบพิธีทำบุญแก้เคล็ดภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook